Tổng thống Bolsonaro khỏi COVID-19, nhưng Brazil thêm u ám

Kênh Channel News Asia đưa tin vào ngày 25-7, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thông báo xét nghiệm COVID-19 mới nhất của ông cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ông Bolsonaro xác nhận mình nhiễm COVID-19 hơn hai tuần trước.

Ông Bolsonaro thông báo khỏi bệnh trên Twitter cá nhân kèm với hình ảnh ông cầm trên tay một gói thuốc trị sốt rét. Thời gian qua ông cho biết ông điều trị bằng loại thuốc này, dù thuốc chưa được chứng minh có tác dụng trong việc điều trị COVID-19.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: AFP

Sau khi thông báo nhiễm COVID-19 vào ngày 7-7, ông Bolsonaro đã dành gần 20 ngày để tự cách ly tại Cung điện Alvorada, thủ đô Brasilia (Brazil). Trong quãng thời gian đó, ông đã trải qua ít nhất ba lần xét nghiệm virus SARS-CoV-2, nhưng tất cả đều cho ra kết quả dương tính.

Tổng thống Bolsonaro vẫn xuất hiện với hình ảnh thờ ơ sau khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Ông phản đối các biện pháp cách ly xã hội và cho rằng khủng hoảng kinh tế tồi tệ hơn nhiều so với đại dịch.

Vào ngày 23-7, một số người nhìn thấy ông Bolsonaro không đeo khẩu trang trò chuyện với một nhóm người bên ngoài dinh tổng thống. Cùng ngày hôm đó, trong buổi phát sóng trực tiếp trên Facebook, ông nói rằng "cảm thấy khốn khổ khi bị giam cầm" tại nhà.

Thanh niên chơi thể thao bên bãi biển Copacabana ở TP Rio de Janerio (Brazil) vào ngày 25-7. Ảnh: REUTERS

Ba khảo sát được công bố gần đây cho thấy nhà lãnh đạo được mệnh danh là "Tổng thống Trump xứ nhiệt đới" sẽ giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử năm nay, bất chấp thái độ xử lý khủng hoảng gây tranh cãi từ lúc COVID-19 bùng nổ cuối năm 2019 tại TP Vũ Hán (Trung Quốc).

Brazil hiện ghi nhận 2.394.513 ca nhiễm trong đó 86.449 trường hợp tử vong do đại dịch COVID-19. Riêng ngày 25-7 có tới 51.147 ca nhiễm mới và 1.211 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm