Tổng giám đốc WHO: Dịch COVID-19 'sẽ không chừa nước nào'

Theo hãng tin Reuters, trong một cuộc họp báo tại tổng hành dinh của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổng giám đốc của tổ chức này - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - đã nhấn mạnh "dịch COVID-19 có tiềm năng trở thành đại dịch" .

Người đứng đầu WHO cho rằng thời điểm này là "thời điểm quyết định" khi đây là lúc "cực kỳ nhạy cảm", và cách dịch COVID-19 bùng phát phụ thuộc vào "cách chúng ta đối phó với tình hình".

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: REUTERS

Ông kêu gọi các nước có giải pháp nhanh chóng để ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19 một cách có hiệu quả. Tổng giám đốc WHO cho rằng "nếu các quốc gia có hành động quyết liệt, họ có thể kiềm chế virus, ngăn chặn người mắc bệnh và cứu mạng người".

"Đây không phải là lúc để sợ hãi. Đây là lúc để hành động nhằm ngăn sự lây lan và cứu lấy mạng người ngay" -  ông Tedros nói.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh việc các quốc gia không nên chủ quan trong công tác phòng chống dịch, cho rằng điều đó sẽ gây ra "sai lầm chết người".

"Không quốc gia nào nên cho rằng nước mình sẽ không có ca nhiễm. Đó sẽ là một sai lầm chết người, theo đúng nghĩa đen" - người đứng đầu WHO tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm