Tòa án Tối cao bang Wisconsin bác đơn kiện phía ông Trump

Tòa án Tối cao bang Wisconsin hôm 3-12 đã từ chối thụ lý đơn kiện của đội ngũ Tổng thống Donald Trump cáo buộc có "gian lận bầu cử", theo hãng tin Sputnik.

"Quyết định cuối cùng của chúng tôi là bác đơn kiện này” - Tòa án Tối cao Wisconsin tuyên bố.

Các thẩm phán Tòa án Tối cao bang Wisconsin cũng nhất trí đơn kiện của đội ngũ ông Trump cáo buộc cuộc bầu cử có gian lận trước tiên phải được xem xét ở các tòa án cấp dưới theo đúng trình tự.

Người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Donald Trump biểu tình phản đối kết quả bầu cử. Ảnh: SPUTNIK 

Nhóm tranh cử của Tổng thống Trump trước đó đã nộp đơn kiện yêu cầu tòa án Wisconsin loại hơn 221.000 phiếu bầu ở hai hạt ủng hộ đảng Dân chủ nhiều nhất trong bang, với cáo buộc "xảy ra bất thường trong cách xử lý những phiếu bầu vắng mặt".

Theo kết quả kiểm phiếu được chính quyền bang Wisconsin xác nhận, Tổng thống Trump thua ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden khoảng 20.000 phiếu bầu. Ngay cả cuộc kiểm phiếu lại cũng không làm thay đổi chiến thắng của ông Biden. 

Các luật sư của ông Trump đã liên tục nộp đơn kiện thách thức kết quả bầu cử ở các bang chiến trường kể từ đầu tháng 11, cáo buộc có gian lận trong quá trình kiểm phiếu và cho rằng có tồn tại những "phiếu bầu bất hợp pháp".

Hiện chưa rõ phía Tổng thống Trump sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện ở các tòa án cấp dưới hay không. Người phát ngôn của nhóm tranh cử ông Trump không bình luận về thông tin này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Phán quyết của Tòa án Tối cao Wisconsin được coi là thất bại pháp lý mới nhất của ông Trump. Các thẩm phán ở nhiều bang chiến trường trước đó cũng bác những cáo buộc gian lận bầu cử của ông.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Wisconsin Ann Jacobs hôm 30-11 tuyên bố ông Biden là người thắng cử tại bang này sau khi kiểm phiếu lại.

Nhiều bang chiến trường cũng công nhận chiến thắng của ứng viên Dân chủ, khiến Tổng thống Trump khó có thể thể lật ngược tình thế.

Bất chấp những nỗ lực liên tục chứng minh có gian lận bầu cử, ông Trump đã đồng ý khởi động quá trình chuyển giao quyền lực cho Tổng thống tân cử Biden.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm