Tòa án Hong Kong buộc người biểu tình rời khỏi sân bay

Tối qua 13-8, tình hình bạo lực từ cuộc biểu tình chống chính quyền ở sân bay quốc tế Hong Kong tiếp tục leo thang, báo SCMP đưa tin. Đã xảy ra nhiều vụ xung đột giữa người biểu tình với cảnh sát chống bạo động, tình hình hủy, hoãn chuyến bay vẫn rất nghiêm trọng.

Theo SCMP thì cuối ngày hôm qua tòa án Hong Kong đã ra lệnh huấn thị buộc người biểu tình phải rời khỏi sân bay Hong Kong nhưng tình hình cũng không dịu đi.

SCMP dẫn một nguồn tin cho biết lãnh đạo sân bay quốc tế Hong Kong đã được một thẩm phán trao lệnh huấn thị này. Chưa rõ quy mô lệnh huấn thị đến đâu hay sẽ được thực hiện thế nào. SCMP cho biết lệnh huấn thị sẽ có hiệu lực một khi nó được công khai ở một khu vực công cộng tại sân bay.

Một cảnh sát (phải) thực hiện nhiệm vụ can thiệp biểu tình tại sân bay ngày 13-8. Ảnh: SCMP

Một cảnh sát (phải) thực hiện nhiệm vụ can thiệp biểu tình tại sân bay ngày 13-8. Ảnh: SCMP

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 13-8 bảo vệ cảnh sát và lên án tình trạng hỗn loạn ở sân bay, xót xa rằng TP không còn an toàn vì tình trạng biểu tình vô trật tự và bạo lực. Bà Lâm đề nghị người biểu tình bình tĩnh và đối thoại để cứu lấy Hong Kong “bên bờ vực thẳm”.

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đề nghị người biểu tình bình tĩnh và đối thoại. Ảnh: SCMP

Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đề nghị người biểu tình bình tĩnh và đối thoại. Ảnh: SCMP

Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ra tuyên bố đề nghị chính quyền Hong Kong ngay lập tức điều tra việc sử dụng “vũ khí ít gây chết người theo cách bị cấm thể theo các nguyên tắc và tiêu chuẩn quốc tế”.

Cảnh sát nói chuyện họ sử dụng vũ lực là có lý do chính đáng vì người biểu tình gia tăng tấn công họ bằng bom xăng, bắn đá vào họ.

Biểu tình đã kéo dài ở Hong Kong hơn 2 tháng qua. Ảnh: SCMP

Biểu tình đã kéo dài ở Hong Kong hơn hai tháng qua. Ảnh: SCMP

Mặt trận Quyền Công dân - đã tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình quy mô lớn chống chính quyền từ tháng 6 - cho biết sẽ tổ chức thêm một cuộc biểu tình nữa vào ngày Chủ nhật ngày 18-8 tới và chủ đề sẽ là tìm lại công lý cho những người biểu tình bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm