Tình hình dịch COVID-19 tính đến tối 29-2

Về tình hình dịch COVID-19, đến 7 giờ tối 29-2 toàn cầu có 2.923 ca tử vong, trong đó chủ yếu vẫn ở Trung Quốc (2.835 ca), báo South China Morning Post dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. Cụ thể số ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục: Iran 34 ca, Ý 21 ca, Hàn Quốc 17 ca, Nhật 11 ca (tính cả sáu ca trên du thuyền Diamond Princess), Pháp hai ca, Hong Kong hai ca, Đài Loan một ca, Philippines một ca.

Tổng số ca nhiễm hiện tại là 85.397. Số người được điều trị hồi phục là 39.332.

Thống kê số liệu dịch COVID-19 của SCMP.

Theo kênh Channel News Asia, hiện cả ngàn du khách Trung Quốc ở đảo Bali (Indonesia) đang tìm mọi cách để tránh về nước vì tình hình dịch bệnh phức tạp trong nước. Nhiều quan chức nhập cư Indonesia cho biết gần cả ngàn du khách Trung Quốc đã nộp đơn xin nước này gia hạn thị thực.

Iran: Tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới

Với 34 ca tử vong và 388 ca nhiễm, Iran hiện là nước có số ca tử vong cao thứ hai thế giới (sau Trung Quốc) và có tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới (gần 10%, so với mức 2% ở Trung Quốc).

Hiện nhiều quốc gia, đặc biệt các nước Trung Đông đã cấm nhập cảnh với Iran. Úc từ ngày 1-3 cấm mọi công dân nước ngoài đến từ Iran nhập cảnh. Những người này nếu vẫn muốn vào Úc thì phải chịu cách ly ở một nước khác 14 ngày, sau đó mới được sang Úc.

Công dân và thường trú nhân Úc trở về từ Iran sẽ phải tự cách ly 14 ngày. Úc khuyến cáo mọi công dân không đến Iran. Úc hiện có 25 ca nhiễm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm