Tình hình dịch COVID-19 tính đến tối 22-2

Báo South China Morning Post dẫn thống kê từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 19 giờ ngày 22-2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (tên chính thức COVID-19) là 2.362 và tổng số ca nhiễm là 77.928. Có 20.861 trường hợp được chữa khỏi.

Dữ liệu mới nhất về dịch COVID-19. Ảnh: SCMP

Tính đến nay có 17 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, gồm ba ca ở Nhật, hai ca ở đặc khu Hong Kong, hai ca ở Hàn Quốc, một ca ở Đài Loan, năm ca ở Iran, một ca ở Pháp, một ca ở Philippines và hai ca ở Ý.

Ca nhiễm Hàn Quốc tăng báo động

Chỉ trong ngày 22-2 Hàn Quốc báo có tới 229 ca nhiễm, hơn tổng ca nhiễm của tất cả ngày trước đó cộng lại và nâng số ca nhiễm hiện tại lên 433 ca. 

Nếu không tính số ca nhiễm ở điểm dịch du thuyền Diamond Princess (đang đậu ở Nhật) vào số ca nhiễm ở Nhật thì Hàn Quốc là nước có số ca nhiễm COVID-19 lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc. 

Một phụ nữ ở Vũ Hán dùng đồ bảo hộ khuôn mặt tạm thời để chống lây nhiễm COVID-19. Ảnh: REUTERS

Hầu hết các ca lây nhiễm đều liên quan đến BV Cheongdo Daenam và một nhà thờ giáo phái Shincheonji ở TP Daegu, chiếm 80% tổng số ca nhiễm ở quốc gia này. 

Ý, Iran có thêm ca tử vong

Hãng thông tấn ANSA dẫn các nguồn tin y tế của Ý ngày 22-2 cho biết đã có ca tử vong thứ hai vì nhiễm COVID-19 tại nước này. Bệnh nhân là một phụ nữ sống tại thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy. Cho đến nay Ý đã ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19, tất cả đều tại khu vực phía bắc nước Ý, theo hãng tin Reuters.

Cùng ngày, Bộ Y tế Iran thông báo có thêm 10 ca nhiễm COVID-19 mới ở nước này, trong số này có một ca tử vong. Như vậy số ca tử vong do COVID-19 ở Iran hiện đã tăng lên năm ca, số ca nhiễm là 28.

Ông Tập gửi thư cảm ơn vợ chồng tỉ phú Bill Gates

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cảm ơn vợ chồng tỉ phú Bill Gates đã ủng hộ 100 triệu USD chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết một bức thư bày tỏ lòng cảm ơn đối với vợ chồng tỉ phú Bill Gates - hai người sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates vì đã "hào phóng" hỗ trợ tiền giúp Trung Quốc chống dịch COVID-19, theo Bangkok Post.

Vợ chồng tỉ phú Bill Gates. Ảnh: BANGKOK POST

Hồi đầu tháng này, Quỹ Bill và Melinda Gates đã cam kết ủng hộ 100 triệu USD chống dịch COVID-19. Phần lớn sẽ giúp Trung Quốc tăng cường nghiên cứu dịch tễ học, can thiệp khẩn cấp, nghiên cứu và phát triển thuốc, vaccine và phương pháp chẩn đoán.

Trung Quốc lập đội điều tra dịch COVID-19 tại các nhà tù

Tân Hoa Xã ngày 21-2 cho biết ông Lei Dongsheng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ lãnh đạo một nhóm quan chức cấp cao của VKSND Tối cao, Bộ Công an và Bộ Tư pháp đến điều tra tình hình dịch COVID-19 tại nhà tù Rencheng ở TP Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông.

Ông Lei tuyên bố sẽ nỗ lực cách ly các trường hợp nghi nhiễm và bảo đảm việc điều trị cho các tù nhân nhiễm bệnh. Ông còn thông tin thêm rằng Bộ Tư pháp Trung Quốc cũng đã gửi 28 đội điều tra đến các nhà tù trên khắp đất nước nhằm kiểm tra sự tuân thủ quy định trên.

Trước đó, các quan chức của Bộ Tư pháp Trung Quốc cho biết hơn 500 tù nhân tại năm nhà tù ở ba tỉnh liền kề nhau là Hồ Bắc, Sơn Đông và Chiết Giang đã nhiễm COVID-19.

Vũ Hán xây dựng thêm 19 bệnh viện dã chiến chống dịch

Vũ Hán, tâm điểm bùng phát COVID-19 đang lên kế hoạch xây dựng 19 bệnh viện dã chiến khác để tiếp nhận bệnh nhân, theo Tân Hoa Xã.

Sau khi hoàn thành, tất cả bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán dự kiến cung cấp 30.000 giường, ông Hu Yabo - Phó thị trưởng Vũ Hán cho biết trong cuộc họp báo về phòng, chống dịch bệnh.

Các công nhân tại công trường xây dựng của Bệnh viện Lôi Thần Sơn, bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Đến nay, Vũ Hán đã chuyển đổi 13 địa điểm hiện có thành bệnh viện tạm thời, với tổng số 13.348 giường và khoảng 9.313 giường đã được đưa vào sử dụng để điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm