Tình hình dịch Corona tính đến sáng 4-2

Số người chết do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tăng lên 64 người, nâng tổng số ca tử vong tại tỉnh này lên 414 người tính đến sáng 4-2, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin ngày 4-2.

Có thêm 2.345 trường hợp được phát hiện dương tính với virus Corona ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch bệnh, nâng tổng số người bị nhiễm dịch trong tỉnh lên con số 13.522.

Một phụ nữ đeo khẩu trang bảo vệ trước dịch Corona bùng phát toàn cầu. Ảnh: AFP

TP Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc - nơi khởi phát virus Corona ghi nhận 48 trường hợp tử vong mới hôm 3-2 và chiếm phần lớn trong số ca tử vong mới. Như vậy, tính đến sáng 4-2, ở Vũ Hán tổng cộng đã có 313 người chết do nCoV.

Số trường hợp mới được xác nhận dương tính với virus Corona ở Vũ Hán là 1.242 người tính đến sáng 4-2.

Như vậy, tính đến sáng 4-2, tổng số ca tử vong do nCoV ở các khu vực của Trung Quốc tăng lên 425 người.

Theo số liệu mới nhất được SCMP cập nhật, tính đến sáng 4-2, có hơn 19.852 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona tại hơn 20 quốc gia và phần lớn số người nhiễm là ở Trung Quốc. Có 426 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người và Philippines có một trường hợp.

Ông Tập Cận Bình: Chấm dứt nCoV là nhiệm vụ hàng đầu

Tại một cuộc họp nội bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho hay các cán bộ địa phương sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nếu họ không tuân thủ các mệnh lệnh của Bắc Kinh ngăn chặn virus lây lan.

“Chúng ta phải xem cuộc chiến chống dịch bệnh bùng phát là nhiệm vụ quan trọng nhất trước mắt” - đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời ông Tập nói ngày 3-2.

Tuy nhiên, ông Tập cũng cho hay các quan chức phải lưu tâm tới nền kinh tế.

Lời cảnh báo trên được ông Tập đưa ra sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc chao đảo ngay trong phiên giao dịch đầu tuần 3-2.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 7,7%, tương đương 229,82 điểm, xuống còn 2.746,61 điểm tại thời điểm chốt phiên giao dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm