Tình hình dịch Corona tính đến sáng 2-2

Theo thông tin cập nhật từ báo South China Morning Post sáng nay, số ca nhiễm mới trên toàn cầu là 13.972 ca, trong đó tỉnh Hồ Bắc đã có thêm 45 trường hợp tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng do bệnh dịch chết người này lên con số 304.

Một bác sĩ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đeo khẩu trang để phòng bệnh. Ảnh: XINHUA

Tính đến nay, chỉ riêng ở Hồ Bắc số ca nhiễm bệnh đã lên đến 9.074 trường hợp với 1.118 trường hợp nghiêm trọng và 444 trường hợp đang nguy kịch. Cho đến nay, vẫn chưa có trường hợp tử vong nào ngoài Trung Quốc.

Số người nhiễm và tử vong đang tăng đều đặn, và một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Hong Kong đã dự đoán rằng sắp tới sẽ có khoảng 75.815 người ở Vũ Hán có thể đã bị nhiễm loại virus này.

Số liệu cập nhật tình hình dịch Corona sáng ngày 2-2. Đồ họa: SCMP

Tính đến sáng 2-2, virus Corona đã lây lan sang ít nhất 23 quốc gia và hôm 30-1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch Corona là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Mỹ, Liên minh Châu Âu, Nga, Úc và Singapore đã cấm hoặc hạn chế công dân Trung Quốc nhập cảnh, hoặc bất kỳ người nước ngoài nào gần đây đã đến thăm Trung Quốc, để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc vừa thông báo tình trạng bùng phát chủng cúm gia cầm H5N1 tại một trang trại ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Thông tin về dịch chính thức được bộ này đưa ra vào ngày 1-2 với mức báo động “gây bệnh cao”.

Hiện trang trại tại Thiệu Dương có 4.500 con gà chết vì cúm trên tổng số 7.850 con. Chính quyền thành phố đã tiêu hủy tổng cộng 17.828 gia cầm khi dịch bùng phát.

Tại Việt Nam, trước tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn lên Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm