Tình hình dịch Corona tính đến chiều 8-2

Tính đến 18 giờ 30 ngày 8-2 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 34.889 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, trong đó có 724 người tử vong (chủ yếu tại Trung Quốc đại lục), báo South China Morning Post  dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Số liệu về dịch Corona được South China Morning Post cập nhật đến chiều tối 8-2. Đồ họa: SCMP

Với đà này, các chuyên gia dự báo bệnh dịch này có thể sớm vượt qua con số 813 người chết trong đợt dịch SARS năm 2002-2003.

Số bệnh nhân được điều trị hồi phục là 2.152 người.

Mỹ hỗ trợ 100 triệu USD phòng chống dịch Corona

Theo hãng tin AFP, ngày 7-2 Mỹ nói sẽ chi 100 triệu USD hỗ trợ Trung Quốc và hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thực hiệc các nỗ lực chống dịch.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết số tiền này - cùng với hàng trăm triệu USD được các tổ chức tư nhân Mỹ ủng hộ - thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mỹ trong việc ứng phó với dịch bệnh.

Ngoài tiền, Mỹ cũng hỗ trợ 17,8 tấn vật tư y tế cho Trung Quốc trong đó có khẩu trang, áo choàng, gạc và mặt nạ phòng độc.

82% ca nhiễm virus Corona ở Trung Quốc chỉ ở mức nhẹ

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7-2, bà Maria Van Kerkhove - trưởng nhóm chuyên môn Chương trình khẩn cấp của WHO khẳng định các phân tích trên 17.000 bệnh nhân ở Trung Quốc cho thấy chỉ 2% số người nhiễm tử vong. Con số này trong tương lai có thể thấp hơn nữa khi dữ liệu được thống kê chính xác hơn. 

82% ca lây nhiễm ở Trung Quốc hiện chỉ mới tiến triển ở mức độ nhẹ, 15% trường hợp được nâng lên mức nghiêm trọng và 3% ca ở mức cực kỳ nguy kịch. 

Công dân Mỹ tử vong vì virus Corona, công dân Nhật tử vong nghi do virus Corona

Hãng tin AFP và một số hãng thông tấn khác dẫn tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc xác nhận ngày 8-2 rằng một công dân Mỹ ở Vũ Hán vừa tử vong vì nhiễm chủng virus Corona mới.

Bệnh nhân là phụ nữ, 60 tuổi, đã có bệnh mạn tính từ trước khi mắc virus Corona. Người này được cho là trường hợp người Mỹ đầu tiên chết vì dịch Corona.

Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại một bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán. Ảnh: XINHUA

Cùng ngày, báo South China Morning Post đưa tin một người đàn ông Nhật tại Vũ Hán chết vì viêm phổi nghi do bị nhiễm virus Corona.

Bộ Ngoại giao Nhật dẫn thông tin từ nhà chức trách Trung Quốc cho biết đây là một nam bệnh nhân ở độ tuổi 60. Người này nhập viện ở Vũ Hán với triệu chứng của bệnh viêm phổi. Nếu đúng bệnh nhân này chết do nhiễm virus Corona thì đây là ca tử vong đầu tiên của Nhật trong dịch bệnh này.

40 nhân viên y tế tại Vũ Hán bị lây nhiễm virus Corona

Theo nghiên cứu mới, 40 nhân viên y tế tại BV Zhongnan ở Vũ Hán đã nhiễm virus Corona mới từ bệnh nhân. Thông tin nhấn mạnh những rủi ro những người ở tuyến đầu chống dịch.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus Corona tại một phòng cách ly một bệnh viện ở Vũ Hán ngày 6-2. Ảnh: REUTERS

Theo nghiên cứu trên, trong số 40 nhân viên y tế nhiễm bệnh có 31 người làm việc tại các phòng bệnh bình thường, bảy người ở khoa cấp cứu và hai người ở phòng chăm sóc đặc biệt.

Nghiên cứu được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng, người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về virus Corona, chết vì chính căn bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm