Tình hình dịch Corona tính đến chiều 6-2

Tính đến 18 giờ ngày 6-2, số người tử vong do nhiễm bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (gọi tắt là nCov) vẫn giữ nguyên con số 565.

Số trường hợp phát hiện nhiễm bệnh mới tăng nhẹ lên 28.340 và số người hồi phục đạt được con số đáng mừng là 1.305 người, báo South China Morning Post dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết.

WHO vận động 650 triệu USD hỗ trợ các nước chống dịch Corona

Ngày 5-2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vận động các nước thành viên đóng góp 650 triệu USD nhằm hỗ trợ các nước nghèo ngăn chặn và giải quyết dịch Corona.

Kế hoạch quyên góp khẩn cấp này giúp hỗ trợ cho việc áp dụng các biện pháp hạn chế lây truyền virus từ người sang người, xác định và chăm sóc người nhiễm bệnh và hỗ trợ các chiến dịch thông tin công cộng ở các quốc gia dễ bị tổn thương nhất.

Nhân viên y tế làm việc trong một bệnh viện tạm thời được chuyển đổi từ một trung tâm triển lãm ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Trước mắt, Quỹ Bill và Melinda Gates của vợ chồng tỉ phú Bill Gates đã cam kết quyên góp 100 triệu USD cho kế hoạch này của WHO.

Cũng trong ngày 5-2, WHO cho biết đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị dài hai ngày vào thứ Ba tuần sau (11-2) để thảo luận về các phương pháp điều trị và vaccine có hiệu quả chống lại virus này.

Đã có trẻ em lây nhiễm virus Corona

Sáng 6-2, Bộ Y tế Singapore vừa ghi nhận thêm bốn ca lây nhiễm mới, đặc biệt trong số đó có một bé trai mới sáu tháng tuổi.

Được biết, 3/4 ca nhiễm trên là do lây từ người sang người. Trong đó có hai bệnh nhân là cha con, người cha 45 tuổi và bé trai sáu tháng tuổi. Cả hai người đều không có lịch sử đi lại liên quan đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, theo South China Morning Post, trước đó mẹ của bé trai đã được xác nhận là ca nhiễm bệnh thứ 19 của Singapore.

Một nhân viên y tế tại Vũ Hán đang điều chỉnh túi chuyền thuốc cho bệnh nhân. Ảnh: REUTERS

Trước đó, một em bé mới sinh được 30 giờ (từ một thai phụ được chẩn đoán mắc chứng viêm phổi cấp do virus Corona gây ra) tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc và bé một tháng tuổi ở tỉnh Quý Châu,  Trung Quốc được xác định đã nhiễm bệnh.

Hiện chưa rõ những trường hợp trên là do từ mẹ lây sang con theo hình thức nào, có thể là lúc mang thai, khi sinh con hoặc thời gian sau khi sinh. Bởi chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh quá trình lây nhiễm virus theo các liệt kê trên.

Bệnh viện dã chiến thứ hai ở Vũ Hán sắp hoàn thành

Tính đến chiều 6-2, bệnh viện dã chiến thứ hai của Vũ Hán, Lôi Thần Sơn sắp hoàn tất và bắt đầu đón bệnh nhân nhiễm virus Corona đến điều trị. Cùng với Hỏa Thần Sơn, hai bệnh viện được cấp 43 triệu USD.

Nhân viên đang lắp đặt các thiết bị y tế để nhanh chóng đưa BV Lôi Thần Sơn vào hoạt động. Ảnh: NEWS CN

Một phòng bên trong BV Lôi Thần Sơn được trang bị đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị với hai giường đơn, nhà tắm, nhà vệ sinh, bàn ăn, máy lọc không khí. Ngoài ra, bệnh viện cũng có khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên y tế.

Lôi Thần Sơn có chức năng như bệnh viện chuyên khoa cấp cứu được quyết định xây dựng vào thời điểm dịch virus Corona bùng phát. Nó có sức chứa hơn 1.300 giường. Bệnh viện tạm thời này được khởi công vào ngày 25-1 và ban đầu dự kiến hoàn thành vào ngày 5-2. Nó tọa lạc ở quận Jiangxia, trung tâm thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Trước đó, BV Hỏa Thần Sơn là bệnh viện dã chiến thứ nhất với quy mô 1.000 giường bệnh, đã hoàn tất và tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 4-2.

Hong Kong có thêm 2 ca nhiễm mới, cách ly tất cả người đến từ đại lục

Hong Kong vừa có thêm hai ca nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca nhiễm lên 24. Hai bệnh nhân cho biết không đi du lịch thời gian gần đây và đang được cách ly và điều trị, theo South China Morning Post.

Đài RTHK của Hong Kong cũng cho biết chính quyền đặc khu sẽ áp dụng từ ngày 8-2 việc cách ly theo dõi 2 tuần với mọi hành khách (gồm cả cư dân Hong Kong và người nước ngoài) từ đại lục tới.

Trong lúc này thì Virgin Australia đã trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên tuyên bố dừng hẳn việc cung cấp mọi dịch vụ đường bay nối giữa Úc và Hong Kong trong bối cảnh dịch bệnh virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm