Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 4-4

Tính đến 19 giờ 40 ngày 4-4 (giờ Việt Nam), trang thống kê Worldometer dẫn nguồn cơ quan y tế các nước ghi nhận toàn thế giới có 60.408 người tử vong vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (tên chính thức là đại dịch COVID-19), trong tổng số 1.133.967 ca nhiễm.

Hiện đại dịch đã lan ra 205 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số ca nhiễm ở Mỹ tính đến nay là 277.607 ca, vẫn cao nhất thế giới. Tây Ban Nha vượt Ý xếp ở vị trí thứ hai với 124.736 ca. Ý xếp thứ ba thế giới với 119.827 ca.

Về số người tử vong, tình hình tại Ý hiện vẫn nghiêm trọng nhất thế giới với 14.681 người, sau đó là Tây Ban Nha với 11.744 người. Mỹ xếp thứ ba với 7.406 người.

Thế giới đã có 236.083 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi được điều trị hồi phục.

Tây Ban Nha giành vị trí của Ý về số ca nhiễm

Theo số liệu Bộ Y tế Tây Ban Nha vừa công bố hôm 4-4, nước này vừa có thêm 546 người tử vong vì COVID-19 chỉ trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong nước này lên 11.744 người. Số ca tử vong mới được ghi nhận được cho là mức tăng thấp nhất của nước này kể từ ngày 26-3.

Dữ liệu mới nhất từ Bộ Y tế nước này cũng ghi nhận thêm 5.537 ca nhiễm mới, nâng tổng số nhiễm của nước này lên 124.736, vượt qua số ca nhiễm ở Ý và đứng thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.

Ca nhiễm Tây Ban Nha chính thức vượt Ý. Ảnh: AFP

Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng cho biết nước này đã điều trị thành công cho 34.219 trường hợp nhiễm bệnh, tăng 12% và nhiều hơn 4.000 ca so với số liệu được ghi nhận một ngày trước đó.

Mỹ lo ngại bùng nổ dân số sau đại dịch

Một số người lo ngại rằng sau thời gian cách ly xã hội để hạn chế lây nhiễm COVID-19, dân số thế giới sẽ bùng nổ sau chín tháng do các cặp vợ chồng ở nhà quá nhiều.
Tuy nhiên, các nhà nhân khẩu học Mỹ cho rằng điều đó không thể xảy ra. Trên thực tế, họ nói rằng số lượng ca sinh thậm chí sẽ bị giảm hơn bình thường.
"Tỉ lệ sinh sẽ không thể tăng lên. Đây không phải là môi trường phù hợp và thuận lợi để chào đón một đứa trẻ" - ông Kenneth Johnson, giáo sư xã hội học và nhà nhân khẩu học tại Đại học New Hampshire nói.

Khi tài chính không có sự chắc chắn thì mọi người sẽ trì hoãn, thậm chí là từ bỏ ý định sinh con. Đại dịch đang làm gia tăng nỗi lo về tài chính cho nhiều gia đình và nó sẽ còn kéo dài, nên việc các gia đình quyết định sinh con sẽ khó xảy ra.

Thái Lan có số ca nhiễm giảm mạnh sau hai tuần

Tỉ lệ các ca nhiễm COVID-19 ở Thái Lan đang dần chậm lại, theo Bộ Y tế nước này.

Một nhân viên đang quét dọn trước khi nhà hàng đóng cửa vào giờ giới nghiêm được áp dụng trên toàn thành phố Bangkok, Thái Lan. Ảnh: GETTY

Theo đài CNN, ngày 22-3 đánh dấu lần tăng lớn nhất về số ca nhiễm mỗi ngày ở Thái Lan với 188 ca nhiễm. Tuy nhiên, vào hôm 4-4, Bộ Y tế nước này cho biết chỉ có 89 ca nhiễm mới và một ca tử vong.

Tính đến hiện nay, Thái Lan có 2.067 trường hợp nhiễm COVID-19 và 20 trường hợp tử vong, theo số liệu mới nhất trên trang thống kê Worldometer .

Bia Corona ngừng sản xuất ở Mexico

Việc sản xuất bia Corona đã tạm thời bị đình chỉ ở Mexico vì đại dịch COVID-19, Công ty Grupo Modelo cho biết.

Trong một tuyên bố trên Twitter, công ty sản xuất bia Corona cho biết họ đang tạm dừng sản xuất và tiếp thị bia vì chính phủ Mexico đã đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu.

Công ty Grupo Modelo thuộc sở hữu của Công ty Anheuser-Busch Inbev có trụ sở tại Bỉ này cũng sản xuất bia Modelo và Pacifico.

Bia Corona ngừng sản xuất ở Mexico. Ảnh: CNN

Tuần này, chính phủ Mexico tuyên bố đình chỉ các hoạt động không thiết yếu trong các lĩnh vực công cộng và tư nhân cho đến ngày 30-4. Động thái này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Mexico đến nay ghi nhận 1.688 trường hợp nhiễm COVID-19 với 60 ca tử vong, theo trang thống kê Worldometer.

Theo một tuyên bố, công ty Grupo Modelo sẵn sàng ban hành kế hoạch "đảm bảo nguồn cung ứng bia" nếu chính phủ Mexico quyết định đưa các nhà máy trở lại hoạt động bình thường.

Nhật Bản lần đầu ghi nhận hơn 300 ca nhiễm trong một ngày

Nhật Bản ngày 4-4 đã ghi nhận thêm 314 ca nhiễm COVID-19 mới với sáu trường hợp tử vong, theo Bộ Y tế nước này.

Đây được biết là lần đầu tiên Nhật Bản ghi nhận hơn 300 ca nhiễm mới trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này. Trong số 314 ca nhiễm mới được ghi nhận, có 89 ca ở thủ đô Tokyo.

Tính đến nay, Nhật Bản hiện có 3.632 trường hợp nhiễm COVID-19, với 80 trường hợp tử vong. Con số trên bao gồm ca nhiễm và tử vong trên thuyền du lịch Diamond Princess.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm