Tin đồn Lockheed Martin bí mật mua, nghiên cứu mảnh vỡ UFO

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The New Yorker, cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Harry Reid tiết lộ trong thời gian làm việc tại Quốc hội, ông đã nhiều lần nghe nói đến việc tập đoàn công nghiệp quốc phòng Mỹ Lockheed Martin đã mua lại và bí mật nghiên cứu mảnh vỡ của một UFO (vật thể bay không xác định) bị rơi. 

Tuy nhiên, ông Reid lưu ý rằng ông chưa bao giờ tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho những tin đồn này, theo hãng tin Sputnik.

"Tôi được thông báo trong nhiều năm qua rằng Lockheed Martin đã có được một số tài liệu về UFO. Tôi đã cố gắng tìm hiểu và gửi đơn yêu cầu sự cho phép của Lầu Năm Góc để xem xét những tin đồn đó, song họ đã không chấp thuận" - ông Reid chia sẻ.

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ nói thêm rằng Lầu Năm Góc không bao giờ đưa ra lý do từ chối yêu cầu của ông, cũng như không cho phép ông tiếp cận nhiều tài liệu liên quan đến vấn đề này.

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Harry Reid. Ảnh: REUTERS

Đại diện của Lockheed Martin sau đó đã từ chối cung cấp bình luận trước những tuyên bố của ông Reid.

Trước đó, vào tháng 7-2020, cựu thượng Nghị sĩ Mỹ cũng đã có một bài phỏng vấn với báo The New York Times về vấn đề này, Sputnik đưa tin.

Bài báo ban đầu dẫn lời ông Reid cho rằng một số công ty hàng không vũ trụ Mỹ đã lấy được tàn tích của một UFO bị rơi để nghiên cứu bí mật theo yêu cầu của chính phủ, nhưng câu chuyện sau đó đã được sửa lại rằng một UFO “có thể đã bị rơi” và phần mảnh vỡ còn lại “nên được chính quyền Mỹ nghiên cứu”.

Những bình luận mới của cựu thượng nghị sĩ được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ thể hiện sự thay đổi rõ ràng trong cách tiếp cận của mình đối với UFO.

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Mỹ Lockheed Martin có thể đã mua lại và bí mật nghiên cứu mảnh vỡ của một UFO bị rơi. Ảnh: SPUTNIK

Theo đó, chính quyền Washington không chỉ bắt đầu xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc mà còn trở nên minh bạch hơn về các cuộc thăm dò của mình trong những việc liên quan đến UFO.

Cụ thể, hôm 29-4, chính phủ Mỹ đã thừa nhận sự tồn tại của UFO. Bản báo cáo về những lần bắt gặp vật thể bay không xác định (UFO) của quân đội Mỹ cũng sẽ được công bố trong tháng 6 này, Sputnik cho hay.

Ông Luis Elizondo, cựu sĩ quan tình báo từng đứng đầu Chương trình Xác định Hiểm họa Vũ trụ Tiên tiến (AATIP) - dự án nghiên cứu về UFO của Lầu Năm Góc - cho biết tài liệu sẽ nói về những hiện tượng "không thể giải thích".

Trước đó, lực lượng Hải quân Mỹ của Lầu Năm Góc cũng từng xác nhận các video chạm trán UFO được quay năm 2004, 2015 và 2019 là thật.

Công bố báo cáo về “hiện tượng trên trời không xác định” (UAP) trên là một phần trong điều khoản thuộc gói cứu trợ COVID-19 trị giá 2.300 tỉ USD, được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký trước khi rời nhiệm sở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm