Tín đồ QAnon giết 2 con ruột vì tin thuyết âm mưu con sẽ thành 'người thằn lằn'

Các quan chức Mỹ thông báo đang truy tố người đàn ông mang hai con của y sang Mexico rồi giết hại vì tin vào các thuyết âm mưu liên quan hội kín Illuminati và nhóm cực đoan QAnon, đài NBC News đưa tin.

Ngày 11-8, Văn phòng Chưởng lý quận Trung tâm của bang California (Mỹ) cho biết Matthew Taylor Coleman - 40 tuổi, chủ một trường dạy lướt sóng ở bang này - bị truy tố vì tội giết hại công dân Mỹ ở nước ngoài. Vụ án liên quan tới cái chết của một bé trai 2 tuổi và một bé gái 10 tháng tuổi, đều là con của nghi phạm này.

Coleman đã nhận tôi và khai với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) rằng y đã đâm hai con của mình bằng súng bắn giáo - loại dùng để bắt cá - vì tin rằng hai đứa trẻ “sẽ lớn lên trở thành quái vật”. Người này còn tin rằng vợ của y đã truyền lại cho hai đứa con “ADN rắn”. 

Hiện trường nơi giới chức Mexico tìm thấy xác hai đứa con của Mathew Taylor Coleman hôm 9-8. Ảnh: NBC NEWS

Trước đó, Coleman dẫn hai con đi hôm 7-8 mà không nói rõ điểm đến. Vợ của Coleman lo lắng khi ông này không trả lời tin nhắn và đã trình báo với cảnh sát TP Santa Barbara (bang California) trong ngày 8-8. Cảnh sát đã đề nghị người vợ dùng tính năng định vị của điện thoại iPhone, phát hiện Coleman đã tới TP Rosarito thuộc bang biên giới Baja California của Mexico.

Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc trẻ em và đã báo với FBI. Coleman bị bắt giữ hôm 9-8 khi nhập cảnh trở lại Mỹ. Lực lượng biên phòng Mỹ đã khám xét xe của Coleman, không tìm thấy hai người con nhưng có dấu vết của máu trong xe.

Cùng ngày 9-8, Coleman khai nhân hành vi giết người và cung cấp cho lực lượng chức năng thông tin về vị trí vứt hung khí và những bộ quần áo dính đầy máu của hai đứa trẻ. Coleman cũng xác nhận thi thể hai đứa trẻ được giới chức Mexico phát hiện là các con của y.

Theo bản cáo trạng, Coleman nhận thức được hành vi của mình là sai trái, song nói rằng “đó là cách duy nhất có thể cứu thể giới”. Người này tin vào thuyết âm mưu về “ADN rắn” hay “người thằn lằn” - một sinh vật ngoài hành tinh giống bò sát đã bí mật khống chế thế giới với các vị trí quan trọng trong chính quyền, ngành ngân hàng hay trung tâm điện ảnh Hollywood.

Coleman khai rằng y biết đến thuyết âm mưu về “ADN rắn” thông qua hội kín Illuminati và nhóm cựu hữu QAnon - tổ chức nổi lên trở lại trong những năm gần đây, đặc biệt gắn với thuyết âm mưu rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi còn tại nhiệm đã âm thầm chống lại “nhà nước ngầm”, băng đảng toàn cầu đang ngấm ngầm đoạt lấy quyền lực ở Mỹ và giết hại, ăn thịt trẻ em.

Ngày Giáng sinh năm ngoái, một vụ đánh bom xe đã xảy ra gần một tòa nhà chọc trời ở TP Nashville, bang Tennessee (Mỹ) cũng vì thuyết âm mưu về “người thằn lằn”. Trước khi tiến hành vụ tấn công, thủ phạm Anthony Quinn Warner tin rằng “người thằn lằn” đã kiểm soát Hollywood và chính phủ Mỹ. Vụ đánh bom khiến Warner thiệt mạng và ba người bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm