Tìm cách vào khu nghỉ mát ông Trump, một phụ nữ bị bắt

Thông tin trên vừa được công bố ngày 2-4, theo hãng tin Reuters.

Theo các tài liệu từ Cơ quan Mật vụ nộp lên Tòa án liên bang Floria ngày 1-4, vào trưa ngày 30-3, Yujing Zhang, năm nay 32 tuổi, đã tiếp cận một nhân viên Mật vụ và tìm cách lẻn vào khu Mar-a-Lago.

Dinh thự của Tổng thống Donald Trump trong khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông. Ảnh: REUTERS

Bà Zhang có hai hộ chiếu Trung Quốc và nói muốn vào hồ bơi câu lạc bộ của khu nghỉ mát. Tuy nhiên nhân viên mật vụ không tìm thấy tên bà trong danh sách, theo Reuters.

Bà lại nói có một người quản lý câu lạc bộ tên Yang là cha mình, nhưng không cung cấp thông tin cụ thể quan hệ với nhân vật trên.

Nhân viên khu nghỉ mát cũng cho biết bà này bị nghi ngờ khi không giải thích được tại sao đến Mar-a-Lago. Bà này nói có một sự kiện do Cộng đồng người Mỹ gốc Hoa Liên Hiệp Quốc, nhưng thực tế không có sự kiện này trong danh sách.

Cuối cùng, nhân viên mật vụ phát hiện bà này không có bất cứ giấy tờ hợp pháp ủy quyền nào để vào Mar-a-Lago.

CNN thông tin từ công tố viên liên bang, bà Zhang mang theo bốn điện thoại, một laptop, một ổ cứng di động và một USB. Ảnh:CNN

Điều tra cho thấy, bà Zhang này mang theo bốn điện thoại di động, một laptop, một ổ cứng di động và một USB. Khám xét, cơ quan mật vụ phát hiện USB mang theo có chứ “mã độc”.

Theo đài CBS News, bà Zhang nói rằng một người bạn Trung Quốc tên Charles bảo bà đi từ Thượng Hải sang Florida để tham dự sự kiện không tồn tại trên và nói chuyện với một thành viên gia đình ông Trump về quan hệ Mỹ-Trung. Bà Zhang khẳng đinh đã nói chuyện với Charles trên WeChat - một ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Trung Quốc.

Cơ quan mật vụ chưa thể cung cấp thông tin gì cho Nhà Trắng vì họ nói còn đang điều tra.

Trong phiên tòa ngày 3-4, một đại diện bảo vệ của bà Zhang nói bà đang giữ quyền im lặng của mình.

Phiên tòa sơ bộ diễn ra vào ngày 15-4 tới, và nếu bị kết án, bà Zhang phải đối mặt khả năng ngồi tù đến sáu năm.

Một phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Mỹ chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm