TikTok muốn dời trụ sở, quyết 'dứt khỏi' Trung Quốc

Hãng tin Channel News Asia ngày 18-7 cho biết, vài tháng qua, công ty nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội TikTok đã thảo luận với chính phủ Anh di chuyển trụ sở chính của mình sang London, như một phần trong chiến lược nhằm tách khỏi quyền sở hữu của Trung Quốc.

TikTok hiện thuộc quyền sở hữu của công ty công nghệ Internet ByteDance, có trụ sở tại Trung Quốc.

Hiện vẫn chưa rõ ngoài London thì TikTok còn nhắm đến những quốc gia nào để đặt trụ sở. Tuy nhiên khả năng công ty này chọn London là nơi để xây dựng trụ sở mới là rất cao, tờ The Sunday Times đưa tin. 

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện TikTok đã từ chối đưa ra bình luận.

Tuy nhiên có thông tin TikTok dự kiến sẽ "tăng đáng kể" số lượng nhân viên của mình ở London và các địa điểm quan trọng khác bên ngoài Trung Quốc trong vài năm tới, nguồn tin cho biết.

Logo TikTok hiển thị trên điện thoại. Ảnh: REUTERS

Theo Channel News Asia, TikTok đã đầu tư hoạt động mạnh ở bang California (Mỹ) trong năm nay, bao gồm việc tuyển dụng ông Kevin Mayer - cựu giám đốc tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới Walt Disney  làm giám đốc điều hành của TikTok. 

Tuy nhiên công ty truyền thông xã hội này cũng đang đối mặt với sự giám sát chặt từ chính quyền Washington do nghi ngờ Trung Quốc có thể buộc TikTok chuyển dữ liệu người dùng Mỹ cho Bắc Kinh. 

Trong tháng qua, Mỹ tuyên bố đang xem xét việc cấm sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc tại Mỹ, bao gồm cả TikTok.

Một nguồn tin thân cận của TikTok cho biết công ty dù đang chủ yếu tập trung giải quyết các vấn đề của họ tại Mỹ trong vài tuần qua, nhưng vẫn cố gắng tìm kiếm địa điểm cho trụ sở mới của họ.

Đầu tháng 7, TikTok đã tuyên bố sẽ rời khỏi thị trường Hong Kong, sau khi chính quyền Bắc Kinh thông qua luật an ninh quốc gia mới.

Luật mới hạn chế các quyền tự do của người dân đặc khu, làm tăng mối lo ngại Trung Quốc sẽ gia tăng giám sát các nền tảng truyền thông xã hội, theo hãng tin Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm