Tiêm kích Nga ‘hộ tống’ máy bay ném bom B-52 Mỹ rời biên giới Nga

Cơ quan kiểm soát không phận Nga hôm 15-7 đã phát hiện ba máy bay ném bom B-52H của Mỹ tiếp cận không phận Nga trên biển Bering ngăn cách vùng Viễn Đông của Nga và bang Alaska của Mỹ, buộc quân đội nước này triển khai bốn tiêm kích MiG-31 và Su-35 tới ứng phó.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã công bố video cho thấy bốn chiếc máy bay của nước này bay gần với ba máy bay ném bom của Không quân Mỹ để buộc họ rời khỏi khu vực gần không phận Nga, đài RT đưa tin.

Máy bay B-52H của Mỹ. Ảnh: AIR RECOGNITION

"Phi hành đoàn chiến đấu cơ Nga đã xác định mục tiêu trên không là nhóm máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ"- Bộ Quốc phòng Nga thông báo, thêm rằng hai trong bốn tiêm kích Nga đã "hộ tống" những chiếc B-52H này trong suốt chặng bay trên biển Bering.  

Sau khi nhóm máy bay của Mỹ quay đầu khỏi biên giới Nga, hai chiếc máy bay chiến đấu của Nga đã trở về căn cứ trên lãnh thổ nước này an toàn, theo RT.

Chính quyền Nga cũng xác nhận rằng nhóm máy bay B-52H của Mỹ chưa xâm phạm biên giới nước này và vụ chạm trán trên biển Bering diễn ra một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Nga và Mỹ thường xuyên tiến hành hoạt động bay gần lãnh thổ của nhau. Tuy nhiên, tần suất các chuyến bay của Mỹ đã gia tăng đáng kể thời gian gần đây. 

Chỉ trong 10 ngày gần nhất, Nga đã phải ba lần triển khai tiêm kích Sukhoi Su-30 tới Biển Đen để xua đuổi máy bay Mỹ áp sát không phận.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga đã điều hai chiếc Sukhoi Su-30 tới biển Đen sau khi một chiếc máy bay tuần tra trên biển Boeing P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ tiếp cận biên giới của nước này trong cuộc tập trận Sea Breeze của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm