Tỉ lệ ủng hộ ông Trump cao kỷ lục

Đài Fox News ngày 5-2 dẫn số liệu từ công ty tư vấn chính trị Gallup cho biết mức tín nhiệm của Tổng thống Trump hiện đã đạt mức 49%. 50% người tham gia khảo sát không đồng ý những gì ông đang làm trong khi 1% nói mình không có ý kiến. 

Được biết khảo sát của Gallup được thực hiện từ ngày 16 đến 29-1, khi Thượng viện tiến hành tiến trình luận tội Tổng thống Trump. Số người tham gia khảo sát là 1.033 người, sai số được giữ ở mức 4%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNBC 

Kết quả khảo sát cho thấy về vấn đề luận tội, có tới 52% người Mỹ tin rằng ông Trump sẽ được tha bổng, trong khi chỉ 46% cho rằng ông sẽ bị bãi bỏ. 

Ông Trump cũng hưởng những con số cao ngất ngưởng ủng hộ cách thức ông dẫn dắt nền kinh tế Mỹ, với 63% tán thành và 35% không tán thành. Mức cao nhất trước đó ông đạt được là 57% vào tháng 11 năm ngoái.

Đối với người khảo sát là phe đảng Cộng hòa, tỉ lệ ủng hộ chung đối với nhiệm kỳ của ông Trump lên tới 94% - tăng 6% so với kết quả khảo sát của Gallup hồi tháng 1. Những người không ủng hộ đảng phái nào dành cho ông Trump mức tín nhiệm 42%, tăng 5%.

 Trong khi đó, mức tín nhiệm này ở phe Dân chủ giảm từ 10% xuống còn 7%. Dù vậy, mức chênh lệch 87% giữa hai phe Dân chủ và Cộng hòa đã tăng 1% so với mức cao nhất mà cả ông Trump và cựu Tổng thống Barrack Obama từng nhận được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm