Thủ tướng trả hóa đơn cho người quên tiền ở siêu thị

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 4-4 thừa nhận đã trả giùm hóa đơn siêu thị của một bà mẹ, khi nhìn thấy bà quên mang ví, hãng tin Reuters cho biết.

Người phụ nữ giấu tên đã viết trên Facebook rằng: "Ngay khi bạn nghĩ Jacinda Ardern không thể dễ thương hơn được nữa, không thể khiêm nhường và chân thành hơn được nữa thì cô ấy tiến đến và trả tiền cho đống thực phẩm mà bạn vừa mua trong siêu thị, bởi vì bạn đã lựa xong một đống đồ, có hai những đứa trẻ và chuẩn bị trả lại mọi thứ khi bạn quên ví".

Giới truyền thông dùng cụm từ "Jacinda-mania", ghép giữa tên riêng của Thủ tướng và "cơn cuồng", để miêu tả sự mến mộ của dân New Zealand dành cho nữ lãnh đạo. Ảnh: REUTERS

Sau khi truyền thông địa phương đặt câu hỏi với cô về sự việc trên, Thủ tướng Ardern xác nhận. Khi được hỏi tại sao cô lại trả hóa đơn cho người khác, Ardern trả lời "vì tôi là một người mẹ", mà không đưa ra lời giải thích nào thêm.

Trong bài đăng đã xóa trên Facebook, người mẹ này cho biết cô cố giải thích với hai đứa con rằng Thủ tướng của New Zealand vừa mua đồ ăn cho chúng nhưng bọn trẻ dường như không quan tâm. "Tất cả những gì chúng quan tâm là mẹ chúng đã ngây ngô đến mức độ quên ví ở nhà".

Bà Jacinda Ardern nổi lên trong cuộc bầu cử New Zealand năm 201 và nhanh chóng gia nhập nhóm những nhà lãnh đạo nữ trẻ tuổi. Ardern được coi là biểu tượng cho sự tiến bộ của phụ nữ trong vai trò lãnh đạo khi mang thai, sinh con và nghỉ thai sản 6 tuần khi còn đương chức.

Năm 2018, Ardern bế theo con nhỏ vào phòng họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, một việc chưa từng có tiền lệ, bất chấp những chỉ trích về sự thiếu chuyên nghiệp

Cô cũng nhanh chóng nhận được sự mến mộ của nhiều người ngay khi ban bố lệnh cấm sử dụng súng sau vụ thảm sát ở hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, làm thiệt mạng 50 người và nhiều người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm