Thủ tướng Israel cảnh cáo mở chiến dịch quân sự lớn sang Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 18-8 lên tiếng cảnh cáo nước này sẽ thực hiện một chiến dịch quân sự lớn sang dải Gaza nếu bị buộc phải làm thế, báo The Times of Israel đưa tin.

“Chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện một chiến dịch lớn, nếu cần thiết. Mục tiêu của tôi là duy trì an ninh và yên tĩnh. Chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết vì điều này” - ông Netanyahu nói với báo chí trước khi lên đường sang thăm Ukraine.

Theo ông Netanyahu, có ý kiến rằng cuộc bầu cử vào tháng 9 tới sẽ kiềm chế ông có hành động quân sự với dải Gaza nhưng điều này không đúng. Ông Netanyahu nói Israel không muốn chiến tranh nhưng sẽ kiên quyết trả đũa và có sự đáp trả cần thiết nếu buộc phải làm vậy, dù ông có đang chuẩn bị cho chiến dịch bầu cử đi nữa.

“Điều này không đúng. Mọi người biết tôi đều biết rằng sự cân nhắc của tôi thiên về điều quan trọng, thật sự thế và tôi hành động với sự hợp tác toàn diện với các lực lượng an ninh cùng sự quyết tâm và đáp trả cần thiết” - báo Jerusalem Post dẫn lời ông Netanyahu nói.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh cáo mở chiến dịch quân sự lớn vào Gaza nếu cần thiết. Ảnh: AP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh cáo mở chiến dịch quân sự lớn sang Gaza nếu cần thiết. Ảnh: AP

Ông Netanyahu khẳng định mọi biện pháp cần thiết sẽ được thực hiện bất kể bối cảnh chính trị thế nào.

“Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ thực hiện một chiến dịch lớn, cùng với sự tính toán bầu cử, cùng với cuộc bầu cử hoặc không có cuộc bầu cử” - ông Netanyahu nói.

Cảnh cáo của ông Netanyahu đến trong bối cảnh Israel vừa hứng một đợt tấn công bằng tên lửa vào tối 17-8. Một tên lửa rơi vào thị trấn Sderot gần biên giới dải Gaza gây nhiều thiệt hại nhưng may mắn không có thương vong, Jerusalem Post đưa tin.

Trong ngày 18-8, ông Israel Katz, Ngoại trưởng Israel, nói: “Những gì xảy ra hôm qua ở Sderot sẽ không được để yên mà không có phản ứng, chúng tôi duy trì chính sách không khơi mào một chiến dịch quy mô lớn nhưng sẽ có hành động ngăn chặn”. Tuy nhiên, ông Katz bác bỏ phương án tấn công mặt đất sang dải Gaza.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm