Thủ tướng Anh mắc COVID-19 đã tiếp xúc với ai?

Trong thông cáo tối 27-3 (giờ địa phương), Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết Thủ tướng Boris Johnson đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Dù vậy, thông cáo nêu rõ tình trạng sức khỏe của ông Johnson vẫn ổn định và ông sẽ tiếp tục điều hành chiến dịch chống COVID-19 ở Anh, theo đài BBC.

Hiện chưa rõ lộ trình cụ thể cũng như chính xác số người đã từng tiếp xúc với Thủ tướng Boris Johnson trong 14 ngày gần nhất tính từ lúc ông thông báo dương tính với virus. 

Thủ tướng Boris Johnson phát biểu về tình hình dịch ở Anh hôm 25-3. Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters cùng ngày khẳng định Nữ hoàng Elizabeth đã tiếp xúc với ông Johnson vào ngày 11-3 (tức 16 ngày trước kể từ ngày Thủ tướng Anh công bố dương tính COVID-19), và chưa biết tiếp xúc ở khoảng cách nào. Hiện bà đang tự cách ly tại Điện Windsor phía Tây London để đảm bảo an toàn. 

Còn vào ngày 19-3, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã đứng cạnh ông Johnson trong một bài phát biểu ở dinh Thủ tướng. Tuy nhiên, hai người được cho là đã giãn cách đúng 2 m theo quy định. 

Đến ngày 26-3, ông Johnson tiếp tuc tham gia buổi chất vấn Thủ tướng ở Hạ viện Anh, ngồi bên cạnh Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel. Đáng chú ý, ông Hancock cũng vừa tuyên bố dương tính với COVID-19.

Hãng tin Sky News còn cho biết Thủ tướng Boris Johnson nhiều lần tham dự họp báo về tình hình dịch hằng ngày ở Anh, đứng gần hàng loạt các lãnh đạo cấp cao ngành y tế nước này. Trong số đó, có hai cái tên nổi bật là GS Chris Whitty - Trưởng cố vấn Y tế Anh và ông Patrick Vallance - Cố vấn khoa học cho chính phủ Anh.  

Hiện cũng chưa rõ ai đã lây nhiễm COVID-19 cho Thủ tướng Johnson. Tuy nhiên, với việc ông đã từng tiếp xúc với Bộ trưởng Matt Hancock vừa dương tính, một trong hai người có khả năng lây lẫn nhau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm