Thủ tướng Anh chủ trì hội nghị thượng đỉnh vaccine toàn cầu

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về vaccine vào ngày 4-6 (giờ địa phương) nhằm kêu gọi các quốc gia cam kết tài trợ cho hoạt động tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, theo hãng tin Reuters.

Cuộc hội nghị do Thủ tướng Anh chủ trì cũng nhằm quyên góp để hỗ trợ các quốc gia nghèo giải quyết khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Đại diện của hơn 50 nước, bao gồm 35 nguyên thủ quốc gia sẽ cùng nhau có cuộc họp online ở London để gây quỹ cho Liên minh toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI) - một tổ chức tư nhân về y tế toàn cầu.

Hội nghị đặt mục tiêu quyên góp tối thiểu 7,4 tỉ USD (khoảng 6 tỉ bảng Anh) nhằm hỗ trợ GAVI trong hoạt động tiêm chủng cho hơn 300 triệu trẻ em ở các nước nghèo nhất thế giới đến năm 2025 nhằm chống lại các bệnh dịch như bại liệt, bạch hầu và sởi.

Thủ tướng Anh sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh vaccine toàn cầu vào ngày 4-6. Ảnh: REUTERS

“Ngoài việc là nhà tài trợ lớn nhất của thế giới cho các hoạt động tìm kiếm vaccine chống lại dịch COVID-19, nước Anh chúng tôi sẽ vẫn là nhà tài trợ hàng đầu cho GAVI, và sẽ đóng góp 1,65 tỉ bảng cho tổ chức này trong năm năm tiếp theo” - ông Johnson cho biết.

“Tôi kêu gọi các quốc gia cùng tham gia với nước Anh để củng cố các hoạt động của tổ chức, đồng thời khai mạc một kỷ nguyên hợp tác y tế toàn cầu mới, vốn là mục tiêu mà tôi tin rằng cần thiết và quan trọng nhất trước những gì đang diễn ra trên khắp thế giới” - Thủ tướng Anh nói thêm.

Được thành lập năm 2000, Liên minh toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng hỗ trợ vaccine cho trẻ em ở 70 quốc gia nghèo nhất trên thế giới.

Nhiệm vụ của GAVI là cứu giúp cuộc sống của trẻ em và và bảo vệ sức khỏe người dân bằng cách tăng khả năng tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng ở các nước nghèo nhất trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm