Thủ tướng Anh cam kết về hệ thống theo dõi COVID-19

Thủ tướng Johnson hôm 20-5 cho biết rằng vào tháng 6, Anh sẽ áp dụng một hệ thống theo dõi và truy tìm những người nghi ngờ đã tiếp xúc với những bệnh nhân xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ông cho biết chính phủ Anh sẽ đưa vào sử dụng khoảng 25.000 thiết bị theo dõi vào đầu tháng tới, với khả năng có thể phát hiện lên tới 10.000 trường hợp tiếp xúc mới mỗi ngày.

Hiện tổng số người đi xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày ở nước này lên tới 200.000 người, hãng tin Channel News Asia cho biết.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tại phố Downing, London, ngày 20-5-2020. Ảnh: Reuters

"Chắc chắn chúng tôi sẽ thử nghiệm hệ thống này trước, chúng tôi cũng tự tin rằng hệ thống theo dõi này sẽ là hệ thống thành công đầu tiên trên toàn thế giới và nó sẽ được đưa vào hoạt động vào ngày 1-6" - ông Johnson nói tại Quốc hội Anh trong cuộc trao đổi với lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer.

Thủ tướng Anh cũng nói với ông Starmer rằng ông tin tưởng hệ thống sẽ được áp dụng đúng ngày như kế hoạch nếu các điều kiện khác được thỏa mãn.

Theo báo cáo từ trang Worldometers, số ca nhiễm COVID-19 tính đến ngày hôm nay ở Anh đã gần tới 250.000 ca với hơn 35.700 ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm