Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ quay lại làm việc từ ngày mai

Phát ngôn viên của dinh Thủ tướng Anh hôm 25-4 xác nhận rằng Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ trở lại làm việc vào ngày 27-4 sau khi đã hồi phục hoàn toàn.

Thủ tướng Johnson (55 tuổi) được đưa vào BV St Thomas tại thủ đô London tối 5-4 với các triệu chứng ho và sốt cao sau khi xét nghiệm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 hôm 27-3.

Đến ngày 6-4, do tình hình sức khỏe xấu đi nên ông Johnson được chuyển tới phòng chăm sóc tích cực. Ông đã ở phòng chăm sóc tích cực ba ngày sau khi được trở lại phòng bệnh bình thường hôm 9-4. Ông được cho xuất viện hôm 12-4.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ trở lại làm việc vào ngày 27-4. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau khi xuất viện, ông Johnson chuyển về biệt thự Chequers ở Buckinghamshire, ở phía Đông Nam nước Anh. Tại đây, ông được hôn thê của mình - cô Carrie Symonds chăm sóc.

Trong khoảng thời gian thủ tướng Anh nghỉ bệnh, Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab đã được chỉ định thay quyền thủ tướng điều hành đất nước. 

Thủ tướng Johnson sẽ trở lại làm việc trong bối cảnh nền kinh tế nước Anh đang đình trệ do đất nước phải phong tỏa nhiều ngày để kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh ở Anh vẫn còn phức tạp và số người chết vẫn tiếp tục tăng.

Nhiều người chỉ trích Thủ tướng Johnson đã không hành động sớm và quyết liệt hơn để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 khi nó bắt đầu lan rộng khắp châu Âu. Phải đến ngày 23-3, Thủ tướng Johnson mới ra lệnh đóng cửa những doanh nghiệp không cần thiết, chậm hơn một tuần so với các nước châu Âu khác như Ý, Pháp, Tây Ban Nha. Đến ngày 16-4, Anh tiếp tục gia hạn các biện pháp phong tỏa trên toàn quốc thêm ba tuần.

Hôm 25-4, Anh báo cáo thêm  813 trường hợp tử vong và 4.913 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca tử vong và ca nhiễm ở nước này lần lượt lên 20.319 và 148.377.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm