Thống đốc bang New York bị cựu trợ lý tố cáo quấy rối tình dục

Trên Twitter hôm 13-12, bà Lindsey Boylan - cựu trợ lý Thống đốc bang New York Andrew Cuomo - cáo buộc ông Cuamo có hành vi quấy rối tình dục bà. Cụ thể ông đã có những nhận xét không phù hợp về ngoại hình của bà.

Bà Boylan viết rằng Thống đốc đảng Dân chủ “đã quấy rối tình dục tôi trong nhiều năm. Nhiều người đã thấy, chứng kiến tận mắt hành vi này", tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin.

“Tôi không bao giờ có thể đoán trước được những gì sẽ xảy ra: liệu tôi sẽ bị vùi dập trong công việc (vốn rất tốt) hay sẽ bị quấy rối về ngoại hình của mình. Hay cả hai việc sẽ xảy ra? Đây là những gì đã diễn ra trong nhiều năm qua” - bà Boylan chia sẻ.

Bà Lindsey Boylan - cựu trợ lý Thống đốc bang New York Andrew Cuomo - cáo buộc ông có hành vi quấy rối tình dục mình. Ảnh: TWITTER 

Người phụ nữ 36 tuổi làm việc cho ông Cuomo từ tháng 3-2015 đến tháng 10-2018, nắm giữ vị trí phó chủ tịch điều hành tập đoàn Empire State Development trước khi trở thành trợ lý đặc biệt cho ông Cuomo về phát triển kinh tế.

Bà Boylan không cung cấp thêm chi tiết về những cáo buộc quấy rối của mình cũng như không trả lời các câu hỏi từ các hãng tin Mỹ, SCMP cho hay.

“Để nói rõ hơn: Tôi không có hứng thú nói chuyện với các nhà báo. Tôi muốn làm chứng cho những trải nghiệm tệ hại mà vô số phụ nữ từng trải qua và đảm bảo việc lạm dụng sẽ dừng lại” - bà Boylan giải thích.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: SCMP

Cáo buộc quấy rối tình dục của bà Boylan đối với ông Cuomo được đưa ra sau khi báo chí đưa tin Thống đốc 63 tuổi đang được xem xét cho vị trí Tổng chưởng lý cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trước đó, vào đầu tháng, bà Boylan cũng đã tiết lộ trải nghiệm làm việc của cô trong chính quyền Thống đốc Cuomo, khẳng định đây là công việc tồi tệ nhất mà cô từng có.

“Tôi đã cố gắng bỏ việc ba lần trước khi lâm vào bế tắc. Tôi đã làm việc chăm chỉ cả đời mình. Tôi phải giả tạo rằng mình ổn cho đến khi nó trở thành thói quen. Môi trường đó vượt quá mức độc hại. Nhiều năm sau, tôi vẫn chưa thực sự vượt qua được mọi thứ khi đi trị liệu tâm lý” - bà Boylan nói thêm.

Bà Lindsey Boylan - cựu trợ lý Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: GOOGLE

Tháng trước, cựu trợ lý của ông Cuomo thông báo rằng bà đang tranh cử cho vị trí Quận trưởng Quận Manhattan để kế nhiệm Quận trưởng hiện thời Gale Brewer, theo SCMP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm