Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ tiêm kích Syria thứ ba trong tuần

Hôm 3-3 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố quân đội nước này vừa bắn hạ thêm một chiến đấu cơ L-39 của Không quân Syria, theo hãng tin Al Jazeera.

Được biết, chiếc L-39 bị bắn hạ khi đang tìm cách tiếp cận và tấn công vào vị trí đóng quân của lính Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib. Ngay lập tức, một quả tên lửa đánh chặn từ tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ đang làm nhiệm vụ gần đó đã phóng đi và bắn rơi chiếc máy bay nói trên.

Hình ảnh được cho là chiếc L-39 của Syria rơi xuống sau khi bị bắn hạ. Ảnh: RT

Đây là tiêm kích thứ ba của Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ loại khỏi vòng chiến đấu trong tuần. Vụ việc cũng diễn ra ngay sau khi một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và một người khác bị thương do trúng pháo của lực lượng chính phủ Syria. 

Dù vậy, phía truyền thông Syria chỉ đăng tải thông tin một chiến đấu cơ L-39 Syria bị bắn trả khi đang thực hiện chiến dịch tấn công phiến quân tại Idlib, không đề cập đến việc máy bay có rơi hay không. Không quân Syria hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào. 

Trong một diễn biến có liên quan, khi được hỏi về nguy cơ đụng độ trực tiếp với Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 4-3 cho biết: “Chúng tôi hy vọng hai bên có thể giảm thiểu nguy cơ này nhờ mối liên lạc gần gũi giữa quân đội Thổ-Nga”.

Hãng tin Reuters cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự kiến gặp nhau ở Moscow vào ngày 5-3 để tìm cách ngăn chặn xung đột ở chiến trường Idlib.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm