Thiếu niên khỏe, không bệnh nền cũng chết vì COVID-19 ở Mỹ

Ngày 24-3, Thị trưởng TP Los Angeles (Mỹ) Eric Garcetti đã chính thức xác nhận một ca tử vong do nhiễm virus COVID-19 là trẻ em. Đây là trường hợp trẻ em thiệt mạng đầu tiên ở Mỹ, theo đài CNA.

Được biết, nạn nhân là một thiếu niên chưa rõ độ tuổi ở TP Lancaster, phía bắc Los Angeles, tử vong vài giờ trước thông báo của ông Garcetti. Bố của thiếu niên này cũng bị nhiễm COVID-19. 

Người dân Mỹ xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại BV Elmhurst, TP New York ngày 24-3. Ảnh: REUTERS

Thị trưởng Garcetti cho biết bệnh nhân có sức khỏe tốt và không có bệnh lý nền, đồng thời cảnh báo COVID-19 có thể tấn công cả những người trẻ tuổi.

"Gửi tất cả những người trẻ ngoài kia, dịch bệnh có thể xâm nhập đến cả các bạn. Xin hãy nhớ rằng hành động hiện tại của bạn có thể giúp cứu sống một mạng người hoặc lấy đi một mạng sống và người đó có thể là bạn", ông Garcetti nhấn mạnh. 

Giám đốc Cơ quan Y tế công của hạt Los Angeles thuộc bang California - ông Barbara Ferrer cũng khẳng định: "Dịch COVID-19 không phân biệt tuổi tác, chủng tộc hay mức thu nhập".

Theo CNA, nhiều nghiên cứu trên thế giới cũng như của Mỹ đều chỉ ra tỉ lệ tử vong do nhiễm COVID-19 tỉ lệ thuận theo độ tuổi. Trong đó, nhóm tuổi từ 70 trở lên và nhóm có bệnh lý nền là hai nhóm có nguy cơ cao nhất. 

Một báo cáo mới đây của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ còn cho thấy các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở tuổi thiếu niên có triệu chứng nhẹ hơn các nhóm khác cũng như chưa có ca nào thuộc nhóm tuổi này rơi vào tình trạng nguy kịch. 

Ngoài ra, đến nay chỉ có hai trường hợp là trẻ em tử vong do nhiễm virus được ghi nhận trên toàn thế giới ở Trung Quốc. Một trong hai em có vấn đề về ruột bẩm sinh, em còn lại không rõ. 

Tính đến sáng 25-3, Mỹ ghi nhận 44.119 ca nhiễm COVID-19 với 541 người tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm