Thiếu người thử vaccine, hãng dược Trung Quốc phải sang UAE

Tập đoàn Công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc (CNBG) sẽ thử nghiệm vaccine COVID-19 tiềm năng tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 23-6, CNBG tuyên bố họ đã đạt được thỏa thuận với đối tác UAE về việc tiến hành giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng do công ty này phát triển. 

Một nhân viên Sinopharm đang lấy mẫu vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng do tập đoàn này phát triển. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Theo Reuters, Trung Quốc đang tìm kiếm các đối tác nước ngoài để thử nghiệm các vaccine tiềm năng vì số ca nhiễm mới của nước này thấp. Trong một tháng qua, trung bình mỗi ngày Trung Quốc phát hiện không quá 10 ca nhiễm nội địa.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ít nhất 141 ứng viên vaccine ngừa COVID-19 đang được thử nghiệm ở nhiều quốc gia khác nhau. Trong đó, 13 loại đang được thử nghiệm lâm sàng.

Theo Reuters, chưa có đơn vị nào bước vào giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm ứng viên vaccine ngừa COVID-19.

Giai đoạn thử nghiệm thứ ba yêu cầu ứng viên vaccine phải được tiêm trên một lượng lớn tình nguyện viên để các chuyên gia có thể quan sát và đánh giá hiệu quả miễn dịch trong cộng đồng.

Tập đoàn Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) - một thành viên thuộc CNBG - đang phát triển hai ứng viên vaccine ngừa COVID-19. Đơn vị này đã thử nghiệm các loại vaccine tiềm năng này trên hơn 2.000 người trong nước.

Thông báo của CNBG không nêu rõ loại nào trong hai ứng viên vaccine trên sẽ được thử nghiệm ở UAE.

Hai công ty khác của Trung Quốc cũng đang chuẩn bị thử nghiệm vaccine tiềm năng ở nước ngoài.

Công ty dược phẩm sinh học Clover đã thử nghiệm một vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng trên một số tình nguyện viên ở Úc. Công ty công nghệ sinh học Sinovac sẽ tiến hành giai đoạn thử nghiệm thứ ba trên 9.000 tình nguyện viên ở Brazil.

Tính đến 4 giờ chiều 24-6 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã phát hiện hơn 9.373.700 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, ít nhất 480.161 trường hợp đã tử vong, theo chuyên trang thống kê Worldometer

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm