Thiên thạch gây nổ ở Cuba

Một thiên thạch đã làm rung chuyển bầu trời phía tây Cuba, nổ tung giữa không trung, phá vỡ các cửa sổ và trút những khối đá cháy đen xuống nhà của những người dân địa phương.

Theo đài RT, trước khi “hạ cánh” ở Cuba, thiên thạch nói trên đã được nhìn thấy bay trên bầu trời bang Florida của Mỹ.

Thiên thạch phát nổ gần thị trấn Viñales, thuộc tỉnh Pinar del Río, hôm 1-2. Các nhân chứng nói rằng họ đã nghe hai tiếng nổ lớn khi nó vỡ ra. Thiên thạch nói trên đã để lại một vệt khói khổng lồ trên bầu trời và dội xuống mặt đất những khối đá nhỏ.

Hình ảnh trên Facebook của phóng viên Fátima Rivera Amador. Ảnh: RT

Sự kiện trên diễn ra giữa ban ngày và người dân địa phương có thể ghi được cảnh tượng khác thường trên bầu trời bằng điện thoại di động của họ.

Phóng viên Fátima Rivera Amador của kênh tin tức địa phương TelePinar là một trong những người đầu tiên đăng những vật thể giống mảnh thiên thạch.

Những bức ảnh chụp cận cảnh cô cầm những hòn đá cháy với chất liệu trắng ở bên trong đã được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ngay trước khi phát nổ trên bầu trời Cuba, thiên thạch được quan sát tại Mỹ. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ ở thành phố Key West báo cáo rằng nó đã được nhìn thấy trên bầu trời chuỗi đảo Florida Keys, ở tận phía bắc như thành phố Marathon.

Vụ nổ được cho là đã làm phá vỡ một số cửa sổ trong thị trấn, cũng gây ra nhiều nhầm lẫn. Một số cửa hàng ban đầu cho rằng đó là một vụ tai nạn máy bay lớn.

Nhận định táo bạo của nhà báo Ignacio Luis Gonzalez Vidal trên Facebook. Ảnh: RT

Nhà báo độc lập Ign Ignacio Luis Gonzalez Vidal thậm chí còn đi xa hơn khi tuyên bố rằng đó là vụ nổ máy bay quân sự chở các binh sĩ Cuba trở về từ Venezuela.

Tuy nhiên, không có bằng chứng nào bổ trợ cho nhận định táo bạo và nhạy cảm này của ông.

Nước láng giềng Venezuela đang lâm vào tình trạng khủng hoảng cả về chính trị lẫn kinh tế. Tổng thống Nicolas Maduro đang chịu sức ép lớn phải từ chức trong bối cảnh nền kinh tế Venezuela sa sút trầm trọng.

Cuba là một trong những nước ủng hộ Tổng thống Maduro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm