Thị trưởng bị dân trói rồi kéo lê sau xe do thất hứa

Quá mệt mỏi với việc chờ đợi thị trưởng thực hiện lời hứa sửa một con đường ở địa phương, cư dân thành phố Las Margaritas, thuộc bang Chiapas, Mexico đã cột thị trưởng của mình vào một sợi dây nối với xe tải và kéo lê ông ta trên đường vào sáng 8-10 (giờ địa phương), báo The Washington Post đưa tin.

Mười một người đã bị bắt trong vụ tấn công Thị trưởng Jorge Luis Escandon Hernandez, theo báo El Universal của Mexico. Nhóm người này trước đó đã “bắt cóc” Thị trưởng Hernandez khỏi văn phòng và trói ông này vào sau xe tải cỡ nhỏ. Họ yêu cầu ông phải thực hiện những lời hứa trước cử tri trong chiến dịch tranh chức thị trưởng mà ông từng đưa ra.

Video thị trưởng bị buộc sau xe tải kéo lê trên đường vì thất hứa. Video: Báo TABASCO AL MINUTO

Đây là lần thứ hai người dân ở thành phố này tấn công thị trưởng. Cách đây bốn tháng, một nhóm người đã kéo đến và đập phá văn phòng của Thị trưởng Hernandez khi họ không tìm thấy ông ở đó, theo truyền thông địa phương.

Báo điện tử Tabasco Al Minuto đã đăng trên Twitter một đoạn video dài 17 giây cho thấy ông thị trưởng bị kéo lê trên đường. Đoạn video khác thì cho thấy những người dân đem theo gậy gộc khi họ tới bắt thị trưởng. Hỗn loạn và ẩu đả cũng đã xảy ra.

Thị trưởng Jorge Luis Escandon Hernandez, người vừa bị người dân tấn công vì không thực hiện lời hứa tranh cử. Ảnh: DAILY MAIL


Một số viên chức thành phố trước đó đã cố gắng ngăn chặn vụ bắt thị trưởng, nhưng nỗ lực của họ đã không thành công, theo báo Excelsior của Mexico.

Ông Hernandez bị kéo lê quanh thành phố trong tình trạng như vậy cho đến khi khoảng 40 cảnh sát can thiệp. Khoảng 20 người dân đã bị thương trong vụ ẩu đả với cảnh sát.

Ông thị trưởng được báo cáo là không hề hấn gì, mặc dù ông đang được các chuyên gia y tế kiểm tra thêm.

Vài tiếng sau vụ tấn công, thị trưởng có bài phát biểu, trong đó nói ông sẽ không bị đe dọa, nhưng cũng khẳng định sẽ buộc nhóm người trên tội bắt cóc và cố ý giết người.

Hình ảnh thị trưởng Mexico bị trói vào sau xe rồi kéo lê. (Ảnh cắt từ video)

Được biết việc tấn công vào các nhân vật chính trị không phải là điều hiếm thấy ở Mexico. Các chính trị gia địa phương thường bị các tổ chức tội phạm nhắm đến khi họ không tuân thủ các yêu cầu của các băng đảng.

Tuy nhiên, một quan chức địa phương bị tấn công do không thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử thì đây là lần đầu tiên, theo BBC.

Chiapas được biết là tiểu bang nghèo nhất ở Mexico, với gần 77% dân số sống trong nghèo đói, theo số liệu của Coneval - tổ chức chính thức của Mexico thống kê tình trạng nghèo đói ở nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm