Thêm người tử vong do virus bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc

Hãng Reuters ngày 16-1 đưa tin một người dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa tử vong do virus viêm phổi lạ đang bùng phát tại đây.

Cơ quan y tế Vũ Hán cho biết một người đàn ông 69 tuổi đã được đưa vào bệnh viện với các biểu hiện bất thường trong chức năng thận và nhiều tổn thương nghiêm trọng tại một số bộ phận khác. Người này đã tử vong vào chiều 15-1.

Trong tất cả 41 trường hợp viêm phổi được ghi nhận tại Vũ Hán, qua xét nghiệm cho thấy một loại virus corona (coronavirus) mới gây ra các bệnh cảm thông thường cho đến hội chứng suy hô hấp cấp tính (SARS).

Cơ quan y tế dịch bệnh TP Vũ Hán tăng cường công tác khử trùng, đảm bảo dịch bệnh lạ không lây lan. Ảnh: AFP

Trước đó, một người đàn ông 61 tuổi cũng đã tử vong vì viêm phổi, sau khi xét nghiệm dương tính với dòng virus này.

Theo cơ quan y tế Vũ Hán, tổng cộng có 763 người được theo dõi nghiêm ngặt sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân trên. Đã có 644 người xuất viện và số còn lại đang được kiểm tra sức khỏe.

Giới chức y tế Trung Quốc cũng hết sức tăng cường cảnh giác trước dịch bệnh bí ẩn, đặc biệt là thời điểm trước tết Nguyên đán khi 1,4 tỉ lượt người dân nước này di chuyển về quê đón tết.

Còn nhớ, thời điểm năm 2002-2003, dịch bệnh SARS đã bùng phát đầu tiên tại Trung Quốc và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trên thế giới, theo Reuters.

Một chợ hải sàn tại TP Vũ Hán bị đóng cửa vì nghi là nơi phát sinh nguồn bệnh. Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 16-1, Nhật Bản cũng xác nhận một người đàn ông 30 tuổi đã bị nhiễm virus corona lạ trên và tại Thái Lan, một phụ nữ Trung Quốc đang bị cách ly để điều trị do có các dấu hiệu bệnh viêm phổi lạ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo một ổ dịch rộng hơn có thể sẽ bùng phát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm