Thêm một tàu chiến Mỹ thành ổ dịch COVID-19 lớn

Ít nhất 18 thủy thủ trên một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã nhiễm COVID-19, biến con tàu này thành ổ dịch lớn thứ hai trong lực lượng tàu chiến Mỹ, hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 24-4, Hải quân Mỹ thông báo một thủy thủ trên tàu USS Kidd đang được đưa vào bờ điều trị tại TP San Antonio (bang Texas) sau khi bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Người này vẫn đang có tình trạng sức khỏe ổn định.

Một đội chuyên gia y tế đã được cử lên tàu trong chưa đầy 24 giờ sau khi phát hiện ca nhiễm trên.

Một số thủy thủ khác trên tàu đã được xét nghiệm COVID-19 và ít nhất 17 người trong số này cho kết quả dương tính. Hải quân Mỹ cho rằng số ca nhiễm có thể tiếp tục tăng thêm khi mở rộng xét nghiệm. 

Trả lời phóng viên Reuters tại cuộc họp báo ngày 24-4, người phát ngôn Lầu Năm Góc - ông Jonathan Hoffman cho biết tàu USS Kidd đang chuẩn bị trở về cảng để khử trùng. 

Tàu khu trục USS Kidd. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG MỸ

USS Kidd là tàu chiến thứ hai của Hải quân Mỹ xuất hiện ca nhiễm COVID-19. Điều này làm dấy lên câu hỏi về các quy trình phòng dịch trên tàu và cách nguồn bệnh xuất hiện trên các tàu đang hoạt động ngoài khơi.

Trước đó, một tàu sân bay Mỹ đã trở thành ổ dịch COVID-19 khi đang hoạt động ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ít nhất 850 thủy thủ trên tàu đã nhiễm COVID-19.

Tàu sân bay này đang cập cảng tại đảo Guam và các bệnh nhân COVID-19 nặng đang được điều trị tại một bệnh viện dã chiến của Hải quân Mỹ mới được xây dựng trên đảo.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng phát hiện nhiều ca bệnh ở các doanh trại của quân đội nước này.

Thông báo chính thức hôm 24-4 của Lầu Năm Góc cho thấy 6.213 binh sĩ, người thân binh sĩ và nhà thầu quân sự Mỹ đã nhiễm COVID-19. Hải quân đang là lực lượng có số binh sĩ nhiễm bệnh cao nhất (1.445 ca).

Trong số này, hầu hết ca bệnh đang tự cách ly và chỉ có 281 bệnh nhân đang được điều trị trong bệnh viện. Có 1.947 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 26 trường hợp tử vong.

Tính đến 12 giờ trưa 25-4 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ là 925.232 người, trong đó 52.193 người đã tử vong, theo chuyên trang thống kê Worldometer

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm