Thêm một nhân viên Nhà Trắng dính COVID-19

Theo kênh Channel News Asia, ca nhiễm mới là người trong ê kíp phục vụ Phó Tổng thống Pence và được Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany xác nhận. Sự việc diễn ra một ngày sau khi có tin nhân viên phục vụ riêng cho Tổng thống Trump đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ xác nhận cả ông Trump và ông Pence gần đây đều không tiếp xúc với người này, theo truyền thông Mỹ.

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: LATIMES

Tuy nhiên, hai ca nhiễm liên tiếp nhau đã làm tăng nỗi lo ngại về nguy cơ lây nhiễm cho Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ, trong bối cảnh cả ông Trump và ông Pence gần đây đã nối lại lịch trình di chuyển bận rộn của mình bất chấp số người chết do COVID-19 ở Mỹ đã lên tới 75.000 người.

Mặc dù vậy, bà McEnany hôm 9-5 đã nhấn mạnh các biện pháp mới được thực hiện để tăng cường bảo vệ cho các quan chức hàng đầu. Bà lưu ý rằng Nhà Trắng hiện đang tiến hành việc theo dõi các cuộc tiếp xúc và vận dụng tất cả các hướng dẫn được khuyến nghị cho các nhân viên thiết yếu.

Trước đó trong ngày 9-5, ông Trump nói với đài Fox News rằng tất cả các nhân viên phục vụ ăn uống cho ông “đã bắt đầu che mặt”.

Nhà Trắng cũng đã áp dụng việc xét nghiệm COVID-19 hàng ngày, thay vì hàng tuần, đối với hai nhà lãnh đạo cao nhất nước Mỹ. Cả ông Trump và ông Pence đều đã xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau khi người phục vụ riêng của ông Trump dính virus gây bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm