Thêm máy bay Boeing cháy động cơ, mảnh vỡ ghim nóc ô tô

Một máy bay Boeing 747-400 gặp sự cố dẫn tới việc nhiều mảnh vỡ động cơ rơi xuống khu dân cư và khiến hai người bị thương, theo trang tin hàng không Aviation24.be.

Hơn 4 giờ chiều 22-2, giờ địa phương (tức hơn 10 giờ tối cùng ngày, giờ Việt Nam), một chiếc Boeing 747-400 chở hàng và sản phẩm y tế rời sân bay Maastricht Aachen tại tỉnh Limburg (tỉnh cực nam Hà Lan), hướng về TP New York (Mỹ).

Tuy nhiên, vài giây sau khi máy bay cất cánh, nhân viên kiểm soát không lưu phát hiện một động cơ máy bay bị cháy. Các phi công phải bật tính hiệu khẩn cấp sau khi nhận được thông báo của các nhân viên mặt đất.  

Những mảnh vỡ từ động cơ máy bay Boeing 747-400 gặp sự cố hôm 20-2 ở Hà Lan được người dân nhặt lại. Ảnh: RT/TWITTER

Chuyến bay đến New York đã bị hủy và các phi công đã bay vòng trong khi chờ quyết định của các nhân viên mặt đất và hạ cánh ở sân bay Liege cách Maastricht Aachen chưa đầy 40 km về phía đông nam.

Theo thông báo ngày 21-2 của sân bay Maastricht Aachen, phương án cho máy bay quay đầu về nơi xuất phát đã được tính tới nhưng sân bay Liege có đường băng dài hơn, có không gian rộng hơn giúp việc hạ cánh an toàn hơn.

Theo truyền thông địa phương, hai người bị thương nhẹ do các mảnh vỡ động cơ máy bay. Một trong hai người trên phải nhập viện.

Nhiều nhà cửa và xe cộ trong vùng bị hư hại do các mảnh vỡ động cơ, trong đó một mảnh lớn đã ghim vào nóc một chiếc ô tô. 

Một mảnh vỡ từ chiếc máy bay Boeing 747-400 gặp sự cố ở Hà Lan hôm 20-2 ghim trên nóc một chiếc ô tô. Ảnh: RT/AIRLIVE

Vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân sự cố. Giới chức Hà Lan đã mở cuộc điều tra liên quan tới tai nạn này.

Đơn vị điều hành sân bay Maastricht Aachen cho biết họ lấy làm tiếc trước sự cố này và sẽ tập trung hết sức điều tra nguyên nhân vụ việc, cũng như cố gắng liên hệ với gia đình hai nạn nhân bị thương.

Máy bay trên gặp trục trặc cùng ngày với sự cố của một máy bay khác cũng của hãng Boeing. Một chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines chở theo 241 người, gồm cả phi hành đoàn, đã bị hỏng động cơ ngay khi vừa cất cánh từ sân bay Denver, bang Colorado (Mỹ). Nhiều mảnh vỡ động cơ rơi xuống một công viên và khu dân cư gần đó, không gây thương tích cho người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm