Thêm cáo buộc lạm dụng tình dục đối với cố Thị trưởng Seoul

Theo hãng thông tấn Yonhap, cựu thư ký của cố Thị trưởng Seoul Park Won-soon hôm 16-7 đã đưa thêm các cáo buộc việc ông lạm dụng tình dục, cũng như từ chối yêu cầu được chuyển đến một bộ phận khác của cô.

Cố Thị trưởng Seoul Park Won-soon. Ảnh: REUTERS

Báo cáo mới nhất của Đường dây nóng Phụ nữ Hàn Quốc và Trung tâm cứu trợ bạo lực tình dục Hàn Quốc cho biết ông Park - thị trưởng ba nhiệm kỳ của thành phố, đã nhiều lần từ chối các yêu cầu được chuyển sang vị trí khác của cô.

Ông Park, một trong những chính trị gia nổi tiếng của Hàn Quốc, được xác nhận đã chết trên một ngọn núi ở Seoul hôm 10-7.

Cái chết đột ngột của ông xảy ra một ngày sau khi cựu thư ký của ông gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát. Hôm 13-7, một nhóm dân sự cùng các luật sư của cô đã tổ chức một cuộc họp báo nói rằng cô đã bị cựu thị trưởng cố tình đụng chạm cơ thể đồng thời nhận được nhiều tin nhắn không phù hợp từ ông trong hơn bốn năm.

"Nạn nhân đã nhiều lần yêu cầu được chuyển đến một bộ phận khác mỗi quý kể từ tháng 1-2016 nhưng đến tháng 7-2019 yêu cầu của cô mới được chấp thuận”, các thành viên trong nhóm này cung cấp thêm thông tin.

Ngoài ra, nạn nhân còn cho biết thêm ông Park đã quấy rối tình dục cô trong văn phòng của ông bằng cách kiểm tra huyết áp cho cô, mặc dù cô đã nói việc này nên được thực hiện bởi các bác sĩ hoặc thành viên gia đình.

Cựu Thị trưởng Park thậm chí đã gọi nạn nhân là "người yêu" và đưa ra những bình luận mang tính quấy rối tình dục cô, cô nói.

Chính quyền thành phố cho biết sẽ hợp tác với các tổ chức về quyền phụ nữ và quyền con người, cũng như các chuyên gia pháp lý "để đảm bảo sự công bằng và khách quan".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm