Thấy gì bên trong du thuyền bị giữ ở Hong Kong vì dịch Corona?

Ngày 5-2, khoảng 3.600 du khách và thành viên thủy thủ đoàn đã bị giữ lại trên một du thuyền tại cảng Khải Đức (quận Cửu Long Thành, Hong Kong) vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra (gọi tắt là dịch Corona), báo South China Morning Post đưa tin.

Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong cho biết các hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Dream World của hãng tàu biển Dream Cruises đã được kiểm tra y tế. 

Tàu du lịch Dream World bị giữ lại cảng Khải Đức, Hong Kong khi 30 thủy thủ đoàn có triệu chứng của dịch Corona. Ảnh: THE GUARDIAN

Nhà chức trách Hong Kong cho biết hiện trên tàu không có du khách nào đến từ Trung Quốc, song chưa chắn chắn về quốc tịch của các thành viên thủy thủ đoàn.  

Các nhân viên y tế thực hiện cách ly và đưa các thủy thủ có dấu hiệu nhiễm virus Corona nhập viện. Ảnh: THE GUARDIAN

Một số thành viên thủy thủ đoàn xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm virus Corona. Ba thành viên thủy thủ đoàn có triệu chứng sốt đã được cách ly và đưa đến bệnh viện sau khi con tàu cập cảng Khải Đức. 

Các biện pháp y tế được tăng cường để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các du khách trên tàu. Ảnh: THE GUARDIAN

Tối 5-2, 33 thủy thủ trên tàu có triệu chứng viêm đường hô hấp trên đã được xác nhận âm tính với chủng virus Corona mới. 

Các biện pháp y tế được tăng cường để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các du khách trên tàu. Ảnh: THE GUARDIAN

Theo cập nhật lúc 20 giờ 30 ngày 6-2, không có du khách hay thành viên phi hành đoàn nào có kết quả dương tính với virus Corona. 

Các hoạt động không cần thiết trên tàu bị hạn chế. Ảnh: THE GUARDIAN

Trước đó, hãng tàu Dream Cruises tuyên bố các du khách trên tàu đã được kiểm tra y tế tại trước khi tàu rời cảng Nam Sa (Quảng Châu, Trung Quốc) hôm 24-1. 

Tuy nhiên, các du khách vẫn được tự do di chuyển theo hướng dẫn của các nhân viên y tế. Ảnh: THE GUARDIAN

Trước khi trở về Hong Kong, tàu đã bị Đài Loan từ chối cập cảng Cao Hùng.     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm