Thắp sáng cây thông Noel, nước Mỹ chào đón mùa lễ hội

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tham dự buổi lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia tại Công viên The Ellipse, bên ngoài Nhà Trắng cùng hàng trăm khách mời và một vài quan chức, theo tờThe Hill.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trump không đề cập bất kỳ nội dung liên quan vấn đề chính trị hay việc luận tội đối với ông. Chủ nhân Nhà Trắng chỉ bày tỏ lời cảm ơn các nhân viên đã tổ chức buổi lễ này và ôn lại một chút lịch sử về lễ Giáng sinh.

"Tôi và Malania muốn chúc bạn một Giáng sinh rất, rất vui vẻ” - ông Trump nói.

Phát biểu trong buổi lễ, Tổng thống Trump không đề cập đến chủ đề chính trị và việc luận tội ông. Ảnh: AP

Sau đó, Tổng thống Trump đã đếm ngược 5 giây trong lúc đệ nhất phu nhân Melania nhấn công tắc thắp sáng toàn bộ cây thông trong nền nhạc rộn rã của bài “We Wish You a Merry Christmas”, chính thức bắt đầu mùa lễ hội tại Mỹ.

Theo đài CNN, cây thông Giáng sinh cao tới 9 m và được trang trí với 50.000 bóng đèn cùng với 450 ngôi sao trắng khổng lồ. Cục Công viên quốc gia Mỹ đã trồng cây thông này tại Công viên Ellipse hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Quang cảnh buổi lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia bên ngoài Nhà Trắng đêm 5-12. Ảnh: AFP

Hàng trăm người cũng đã tập hợp gần công viên để chứng kiến màn thắp sáng cây thông quốc gia cũng như thưởng thức buổi trình diễn âm nhạc của rất nhiều nghệ sĩ. Trong số những người tham dự chỉ có bộ trưởng Nội vụ Mỹ David Bernhardt và một số nghị sĩ của đảng Cộng hòa.

Trước đó, bà Trump tiết lộ dịp Giáng sinh năm nay sẽ được trang trí theo chủ đề “Tinh thần nước Mỹ”, với hơn 59 cây thông, 15.000 cái nơ và hơn 2.000 dây đèn màu.

Buổi lễ thắp sáng cây thông quốc gia trên diễn ra vài giờ sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố Hạ viện yêu cầu Ủy ban Tư pháp Hạ viện soạn thảo các điều khoản luận tội ông Trump.

Nghi thức thắp sáng cây thông Giáng sinh là một hoạt động rất được chào đón ở nước Mỹ, bắt đầu từ hơn 90 năm trước dưới thời ông Calvin Coolidge, Tổng thống thứ 30 của Mỹ.

Vào đêm trước Giáng sinh năm 1923, ông Coolidge đã thắp sáng cây thông cao tới 15 m được trang trí với hàng ngàn bóng đèn nhiều màu sắc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm