Thái Lan truy lùng 2 sĩ quan cảnh sát liên quan vụ tra tấn chết người

Hãng AP dẫn thông tin từ cảnh sát Thái Lan cho biết chính quyền nước này đang tiến hành truy lùng hai sĩ quan cảnh sát bị tình nghi liên quan vụ tra tấn đến chết một người đàn ông bị bắt vì tội tàng trữ ma túy.

Thông tin trên được đưa ra hôm 26-8, sau khi đoạn video ghi lại cảnh vụ tra tấn được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội ở Thái Lan.

Đoạn video được một luật sư tên Sittra Biabungkerd đăng trên trang Facebook của mình cho thấy cảnh một người đàn ông, đang ngạt thở vì bị trùm một chiếc túi nylon trên đầu, bị bốn cảnh sát thay nhau tra tấn tại một đồn cảnh sát được xác định là ở tỉnh Nakhon Sawan.

Luật sư Sittra cho biết ông nhận được đoạn video từ một sĩ quan cấp thấp hơn, người yêu cầu ông chuyển đoạn video cho cảnh sát quốc gia vì phát hiện ra các sĩ quan đồn cảnh sát Nakhon Sawan đã cố gắng tống tiền nghi phạm bằng cách tra tấn.

Hai trong số năm cảnh sát bị buộc tội sát hại một nghi phạm được đưa ra Tòa án tỉnh Nakhon Sawan, Thái Lan, ngày 26-8. Ảnh: AP

Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phathanacharoen cho biết năm sĩ quan cảnh sát tỉnh Nakhon Sawan hiện đang bị tạm giam, trong khi cuộc truy lùng hai cảnh sát còn lại vẫn đang diễn ra "suốt ngày đêm".

Theo AP, lệnh bắt giữ được ban hành đối với các nghi phạm bao gồm tội danh giết người bằng hình thức tra tấn. Một trong những cảnh sát được xác nhận có liên quan đến vụ việc là Đại tá Thitisan Uttanapol.

Trước đó, hôm 25-8, cảnh sát đã đột kích vào nhà ông Uttanapol trong một khu dân cư cao cấp ở Bangkok và tìm thấy 13 chiếc xe hơi, bao gồm một chiếc Lamborghini và Ferrari. Lãnh đạo cảnh sát quốc gia Suwat Jangyodsuk sau đó đã kêu gọi ông Thitisan đầu hàng.

"Vẫn còn đó nhiều cảnh sát tốt, còn những người xấu làm điều xấu sẽ phải đối mặt với hậu quả" - ông Jangyodsuk nói, thêm rằng Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã đích thân chỉ thị cảnh sát nhanh chóng xử lý vụ việc này để khôi phục lòng tin của người dân.

Bốn cảnh sát liên quan đến vụ sát hại nghi phạm đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát Nakhon Sawan để thẩm vấn, ngày 25-8. Ảnh: AP

Một chuyên gia người Thái Lan nhận định lực lượng cảnh sát được coi là một trong những cơ quan tham nhũng nhất của quốc gia, trong khi chính quyền ông Prayut đã nhiều lần cam kết cải cách và xử lý vấn đề này.

“Vụ việc sẽ là một bài kiểm tra thực sự đối với hệ thống tư pháp Thái Lan” - ông Thitipol Phakdeewanich, trưởng khoa khoa học chính trị của Đại học Ubon Ratchathani, cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm