Thái Lan: Nhân viên xuất nhập cảnh nhiễm COVID-19

Hai nhân viên làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay lớn nhất ở thủ đô Bangkok bị nhiễm COVID-19, được cho là bị lây truyền do cầm hộ chiếu của du khách vào Thái Lan, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức y tế hôm 11-3.

Hai nhân viên này làm việc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và lần lượt đã ngã bệnh vào ngày 7 và 8-3 vừa qua.

Một trong hai người này nằm trong đội kiểm tra sức khỏe những người Thái Lan trở về từ Hàn Quốc - quốc gia có số người nhiễm COVID-19 cao thứ hai châu Á, sau Trung Quốc.

"Họ đã không làm việc tại cùng một điểm" - bác sĩ Sopon Iamsirithaworn từ Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết - "Chính vì vậy, có nhiều khả năng họ tiếp xúc với người nước ngoài hoặc chạm vào hộ chiếu”.

Bác sĩ Sopon cũng thông tin rằng các nhân viên xuất nhập cảnh trên là hai trong sáu trường hợp mới nhiễm COVID-19 ngày 11-3, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 59, với 1 ca tử vong. Trong số này, 34 bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện.

Quét thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Ảnh: BANGKOK POST

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan ngày 11-3 cho biết nước này sẽ hoãn việc miễn thị thực cho công dân từ Hàn Quốc, Hong Kong, Ý, cũng như việc cấp thị thực tại chỗ cho 18 quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ.

Tất cả du khách bị ảnh hưởng phải nộp đơn xin thị thực tại Đại sứ quán Thái Lan ở nước họ và phải xuất trình giấy chứng nhận y tế, theo AFP.

Nền kinh tế của Thái Lan phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. Chính vì thế, dịch COVID-19 đã gây thiệt hại hàng tỉ USD cho nước này bởi phần lớn khách du lịch Trung Quốc đã bị cách ly tại quê nhà hoặc bị hạn chế du lịch.

Nhiều du khách phương Tây cũng đã hủy hay hoãn chuyến đi đến Thái Lan bởi vì chính quyền nước này đưa ra hàng loạt khuyến cáo gây hoang mang.

Sau hàng loạt những mâu thuẫn trong thông tin đối với khách du lịch, giới chức y tế Thái Lan nói rằng ngày 13-3 tới sẽ không bắt buộc cách ly những người đến từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch, theo AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm