Thái Lan: Biểu tình bùng phát dữ dội trước hoàng cung

Ngày 20-3, hàng ngàn người biểu tình Thái Lan đã tập trung ở quãng trườngSanam Luang trước hoàng cung ở thủ đô Bangkok để kêu gọi trả tự do cho các lãnh đạo phong trào biểu tình và đòi cải cách chế độ quân chủ, theo hãng tin Reuters.

Hàng trăm cảnh sát chống bạo động mang khiên lập tức được điều động để đối phó với đám đông ngày càng lớn dần và bảo vệ hoàng gia. Lực lượng này cũng triển khai thêm một lượng lớn vòi rồng, hơi cay, đạn cao su và phát loa yêu cầu người biểu tình giải tán ngay lập tức vì đang vi phạm quy định chống đại dịch COVID-19.  

Cảnh sát bắn đạn cao su về phía người biểu tình trước hoàng cung ở thủ đô Bakok, Thái Lan ngày 20-3. Ảnh: AP

Người biểu tình đáp trả bằng cách ném gạch đá và pháo. Một số người khác dùng dây kéo đổ lô cốt do cảnh sát dựng lên xung quanh nhằm ngăn người biểu tình tiến sâu hơn vào khu vực hoàng cung. Ít nhất năm người bị cảnh sát bắt giữ tại chỗ. 

Theo Reuters, cuộc biểu tình nói trên diễn ra sau khi Quốc hội Thái Lan tuần này không thông qua dự luật sửa đổi hiến pháp, một trong những yêu cầu chính của phe biểu tình.

Hiện Hoàng gia Thái Lan từ chối bình luận về các cuộc biểu tình. Trong khi đó, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha và các quan chức chính phủ khác tuyên bố những lời chỉ trích nhắm vào Quốc vương Maha Vajiralongkorn và chế độ quân chủ là "trái pháp luật và không phù hợp".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm