Thái Lan: 20.000 người biểu tình phản đối chính phủ

Theo hãng tin Sputnik, ngày 16-8, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, hơn 20.000 người tập trung tại thủ đô Bangkok của Thái Lan biểu tình phản đối chính phủ. Đây là cuộc biểu tình với số lượng người tham gia lớn nhất kể từ khi Thủ tướng Prayut Chan-o-cha lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014.

Một thành viên của phong trào Thanh niên Tự do – phong trào được học sinh, sinh viên dẫn dắt cho biết 19.000 người đã ký tên vào đề nghị viết lại bản Hiến pháp được thông qua trong giai đoạn 2014-2019.

Biểu tình ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 16-8. Ảnh: AP

Những người biểu tình cho rằng quân đội đã soạn thảo một đạo luật nhằm bảo đảm Thủ tướng Prayut vẫn nắm quyền như một thủ tướng dân sự sau cuộc bầu cử toàn quốc hồi năm ngoái, với các thành viên quân đội trong phe của ông đều nắm giữ ở các vị trí chủ chốt.

Những người biểu tình kêu gọi Thủ tướng Prayut từ chức và giải thể quốc hội để mở đường cho một chính phủ không chịu kiểm soát của quân đội.

 

Hình ảnh người biểu tình mở đèn flash trên điện thoại trong cuộc biểu tình xung quanh Tượng đài Dân chủ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 16-8. Ảnh: AP

Ông Prayut cũng đang đối diện một thách thức khó khăn để vực dậy một nền kinh tế mà ngân hàng trung ương nước này dự đoán có thể giảm ở mức kỷ lục 8,1% trong năm nay, trong khi có tới 7-8 triệu người mất việc làm do tác động của đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm