Tên lửa phóng từ Gaza, Thủ tướng Netayahu phải sơ tán

Hãng tin AP cho hay một tên lửa được phóng từ Dải Gaza vào lãnh thổ phía nam Isreal khiến Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải nhanh chóng tìm chỗ ẩn nấp.

Tờ Ha'aretz của Israel đã đăng tải một video cho thấy Thủ tướng Netanyahu nhanh chóng được đưa đến nơi trú ẩn khi ông đang có bài phát biểu vận động cho cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Likud tại TP Ashkelon.

 (Nguồn: Báo Haaretz của Israel

Sau khi báo động được tắt, ông Netanyahu và vợ đã xuất hiện lại trên sân khấu với sự hộ tống nghiêm ngặt của lực lượng an ninh để hoàn tất bài phát biểu.

"Đây không phải là một cuộc tấn công vào tôi hay TP Ashkelon, không phải vậy. Đây là những cuộc tấn công định kỳ vào cộng đồng của chúng ta và họ cứ nghĩ rằng chúng ta sẽ không làm tổn thương họ hoặc chúng ta sẽ tan rã", ông nói.

Quân đội Israel cho biết hệ thống phòng không Iron Dome của nước này đã chặn tên lửa phóng từ Dải Gaza. Hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương vong.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AP

Ông Netanyahu nói rằng mình biết cách bảo vệ đất nước Israel, nhưng các đối thủ cáo buộc ông vẫn quá mềm mỏng trong việc xử lý các mối đe dọa từ Dải Gaza.

Một sự cố tương tự cũng đã xảy ra hồi tháng 9-2019 khi ông Netanyahu đang vận động cho cuộc tổng tuyển cử tại TP Ashdod.

Theo AP, chưa nhóm nào từ Palestine nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm 25-12. Những vụ phóng tên lửa như vậy và các cuộc không kích của Israel vẫn thường xuyên xảy ra bất chấp lệnh ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian buộc hai bên ngừng bắn trong hai ngày hồi tháng 11 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm