Tel Aviv-Gaza nã tên lửa lẫn nhau

Sáng sớm 15-3 quân đội Israel xác nhận đã nã tên lửa vào “các địa điểm khủng bố ở Gaza”.

“Chúng tôi vừa bắt đầu tấn công các địa điểm khủng bố ở Gaza. Các chi tiết sẽ được thông báo tiếp theo” – quân đội Israel thông báo trên Twitter.

Các tên lửa của Israel nhắm vào TP Khan Younis ở phía nam Dải Gaza, theo hãng tin AP (Mỹ). Mục tiêu là một căn cứ hải quân của nhóm vũ trang Hamas đang kiểm soát Dải Gaza, AP dẫn lại thông tin từ truyền thông Palestine. Chưa có thông tin về thương vong.

Đơn vị tên lửa đánh chặn Iron Dome của Israel được triển khai gần Dải Gaza. Ảnh: REUTERS

Đơn vị tên lửa đánh chặn Iron Dome của Israel được triển khai gần Dải Gaza. Ảnh: REUTERS

Động thái này đến vài giờ sau khi quân đội Israel xác nhận có 2 quả tên lửa được bắn từ Dải Gaza sang TP Tel Aviv của Israel khuya 14-3.

Theo quân đội Israel thì các tên lửa từ Dải Gaza bắn sang Tel Aviv đã rơi xuống biển hoặc xuống vùng đất trống. Người dân sống gần khu vực tên lửa rơi có nghe thấy tiếng nổ, rồi sau đó là tiếng còi báo động. Không có thông tin về thương vong hay thiệt hại từ phía Israel.

Quân đội Israel cũng đưa lên Twitter một “cảnh báo tên lửa”, cho biết còi báo động đã được phát đi ở Hội đồng Khu vực Eshkol – một khu vực ở phía nam Israel.

Chưa có lực lượng nào tại Dải Gaza lên tiếng nhận trách nhiệm chuyện nã tên lửa sang Tel Aviv.

Theo Chuẩn tướng Ronen Manelis – người phát ngôn quân đội Israel, không hề có cảnh báo sớm nào về vụ tấn công tên lửa từ Dải Gaza, và hiện Israel đang thu thập thông tin về xác định thủ phạm phóng tên lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm