Tàu Westerdam truy tìm tất cả du khách sau ca nhiễm COVID-19

Hãng tàu Holland America đang phối hợp cùng các chuyên gia y tế và các quốc gia có liên quan để truy tìm các du khách của du thuyền Westerdam sau khi họ rời khỏi cảng Sihanoukville (Campuchia) ngày 14-2, trang tin Channel News Asia cho biết.

Động thái này đang được tiến hành khẩn cấp sau khi một nữ du khách người Mỹ được phát hiện dương tính với virus COVID-19 gây dịch viêm đường hô hấp cấp chỉ một ngày sau khi rời khỏi tàu Westerdam và bay đến Malaysia.

“Các chuyên gia đang làm việc với các cơ quan y tế quốc gia hữu quan để điều tra và theo dõi từng du khách có tiếp xúc với nữ du khách nhiễm bệnh” - ông Grant Tarling, Giám đốc y tế của hãng tàu, cho biết. 

Hãng tàu Holland America đang phối hợp truy tìm tất cả du khách trên tàu Westerdam sau khi phát hiện một du khách nhiễm virus COVID-19. Ảnh: AFP

“Các du khách đã trở về nhà sẽ được các cơ quan y tế địa phương liên lạc và sẽ được cung cấp thông tin chi tiết” - hãng Holland America tuyên bố.

Giới chức y tế Malaysia xác nhận sáu du khách Mỹ và Hà Lan đang ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur đều có kết quả âm tính với virus COVID-19. Các du khách này đang chờ các chuyến bay để tiếp tục hành trình của mình.

Trước đó, Kuala Lumpur đã cho phép 137/145 trên chuyến bay chở các du khách từ Sihanoukville được về nước do họ không có các triệu chứng của bệnh.

Chính quyền Thái Lan xác nhận vài chục du khách đã trở về nước trong một chuyến bay quá cảnh ở Thái Lan.

Hãng Holland America cho biết có khoảng 236 du khách và 747 thành viên thủy thủ đoàn vẫn còn ở trên tàu Westerdam và một số khác đang nghỉ tại các khách sạn ở thủ đô Phnom Penh.

Một du khách Mỹ vẫn còn ở Campuchia cho biết khoảng 300 người Mỹ và vài trăm khách quốc tế khác đã được Bộ Y tế Campuchia xét nghiệm virus COVID-19 trong ngày 16 và 17-2.

“Chúng tôi không biết được khi nào mới được về nhà nhưng hãng Holland America đang làm việc để đặt vé máy bay cho tất cả chúng tôi. Chúng tôi cũng được các đại sứ Mỹ, Úc và các quốc gia khác tại Phnom Penh giúp đỡ để biết cần phải làm những gì” - du khách này nói.

Trước khi cập cảng Sihanoukville, con tàu đã bị Philippines, Đài Loan, Nhật Bản, đảo Guam và Thái Lan từ chối cập cảng vì lo ngại dịch bệnh. Khi đó, hãng Holland America cho biết tất cả du khách có triệu chứng bệnh trên tàu đều đã được xét nghiệm và không có ca nghi nhiễm virus COVID-19.

Người chồng của nữ bệnh nhân cũng được Malaysia xác nhận âm tính với virus COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm