Tàu Israel bị ‘vũ khí không xác định’ tấn công, bốc cháy ở Ấn Độ Dương

Một tàu chở hàng của Israel được cho là đã bị một loại “vũ khí không xác định” tấn công và bốc cháy ở phía bắc Ấn Độ Dương. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Iran đang gia tăng.

Đài truyền hình Lebanon Al-Mayadeen đưa tin về vụ tấn công hôm 3-7, trích dẫn "các nguồn tin đáng tin cậy" kèm theo bức hình con tàu bị hư hại cùng ngọn lửa và làn khói đen bốc lên ở một bên con tàu. 

Các quan chức Israel (không tiết lộ danh tính) cũng đã xác nhận có xảy ra vụ việc này với tờ Jerusalem Post.

Tờ báo nhận định vụ tấn công có thể do chính quyền Tehran thực hiện nhằm trả đũa cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạt nhân của Iran vào tháng trước.

Con tàu chở hàng Israel đang bốc cháy sau khi bị tấn công ở phía bắc Ấn Độ Dương. Ảnh: TWITTER 

Theo đài RT, con tàu chở hàng đang neo đậu tại cảng Jeddah, ở khu vực Biển Đỏ, và đang hướng về Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thì bị tấn công. Không có bất kỳ thương tích nào được báo cáo và mức độ thiệt hại vẫn chưa xác định rõ ràng.

Các hãng truyền thông Israel xác định con tàu có tên là Tyndall, thuộc sở hữu của nhà tỉ phú Israel Eyal Ofer. 

Trước đó, vào tháng 3, một tàu khác thuộc sở hữu của Israel tên Lori đã bị trúng tên lửa khi đang hướng đến Vịnh Oman. Con tàu bị hư hại nhẹ, và cũng như vụ tấn công lần này, các quan chức Israel đều nghi ngờ Iran là thủ phạm.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi Tham mưu trưởng quân đội Israel Aviv Kohavi cảnh báo rằng những kẻ tấn công đất nước của ông sẽ phải đối mặt với quả báo khốc liệt.

“Bất cứ ai cố gắng làm tổn hại đến nhà nước Israel, dù ở gần hay xa, đều sẽ bị đáp trả bằng một phản ứng công khai hoặc bí mật với mức độ như vậy. Đây là cách chúng tôi đã hành động trong quá khứ và cả trong tương lai” - ông Kohavi khẳng định.

Căng thẳng trên biển giữa Israel và Iran đã gia tăng kể từ năm 2019, với việc Tel Aviv bị cho là đã tấn công các tàu vận chuyển dầu hoặc vũ khí của Tehran liên quan đến tổ chức chính trị-vũ trang Hezbollah.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm