Tàu Hàn Quốc bị cướp biển tấn công gần Singapore

Hãng tinYonhap dẫn thông tin từ Bộ các vấn đề Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết vụ tấn công diễn ra vào khoảng 4 giờ 25 phút sáng (giờ địa phương) khi tàu CK Bluebell tiến vào eo biển Singapore.

Bảy cướp biển mang theo vũ khí sát thương đã tấn công thuỷ thủ đoàn khiến hai người bị thương và lấy đi 13.000 USD tiền mặt cùng một số vật tư có giá trị khác như điện thoại, quần áo. 

Các tàu di chuyển qua eo biển Singapore. Ảnh: AFP

"Những tàu chở hàng thông thường di chuyển với tốc độ dưới 15 hải lý. Nhưng bọn cướp biển đã dùng một thuyền cao tốc di chuyển với tốc độ trên 20 hải lý để tiếp cận tàu chở hàng. Sau đó, bảy tên cướp biển có vũ khí đã lên tàu và tấn công các thủy thủ trong khoảng 30 phút", một quan chức Hàn Quốc chia sẻ với Yonhap.

Được biết, tàu CK Bluebell đang trên đường đến TP Incheon (Hàn Quốc) sau khi rời cảng Brazil. Ngay sau vụ tấn công, quan chức thuộc bộ trên đã phát cảnh báo đến tất cả các tàu Hàn Quốc hoạt động gần eo biển Singapore, đề nghị họ nâng cao cảnh giác. Tàu CK Bluebell đã tiếp tục hành trình sau vụ tấn công.

Hiện, cảnh sát Singapore và lực lượng bảo vệ bờ biển thuộc đảo quốc này chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên. 

Hồi tháng 5-2019, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen nhấn mạnh cướp biển và khủng bố là những mối đe doạ hàng đầu đối với an ninh hàng hải trong khu vực.

Theo đài CNA, nạn cướp biển trên tuyến đường biển qua Singapore, Malaysia, Indonesia đã giảm đáng kể trong những năm gần đây nhờ các chính sách cứng rắn hơn của các nước xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm