Tàu chiến Anh theo dõi tàu khu trục Nga đi qua eo biển Manche

Lực lượng Hải quân Anh hôm 21-6 cho biết đã triển khai một tàu chiến và một tàu tuần tra theo dõi một tàu khu trục Nga khi nó đi qua eo biển Anh Manche, hãng tin Sputnik cho biết.

"Chúng tôi đã điều chiến hạm HMS Westminster cùng với tàu tuần tra HMS Tyne theo dõi hành trình của tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov của Nga đi qua khu vực eo biển Manche” - thông cáo báo chí Hải quân Anh cho biết.

Sĩ quan chỉ huy của chiến hạm HMS Westminster - ông Will Pastos nói: "Con tàu Phó Đô đốc Kulakov của Nga đã đảm bảo an toàn cùng thái độ chuyên nghiệp trong suốt quá trình di chuyển của mình trên vùng biển nước Anh".

Theo Sputnik, lực lượng hải quân Anh đã thực hiện việc giám sát bằng cách sử dụng radar, camera giám sát và hệ thống cảm biến.

Hải quân Anh triển khai tàu chiến và tàu tuần tra theo dõi một tàu khu trục Nga đi qua em biển Manche. Ảnh: SPUTNIK

Trước đó, hôm 7-6, hãng đóng tàu phương Bắc của Nga vừa hoàn tất cuộc thử nghiệm sau cùng của tàu hộ tống tàng hình Đô đốc Kasatonov và sẽ sớm bàn giao cho lực lượng Hải quân Nga.

“Tàu chiến đầu tiên của Dự án 22350 - chiếc Đô đốc Kasatonov - vừa hoàn tất quá trình thử nghiệm trên biển và đang trở về nhà máy đóng tàu. Sau khi được kiểm tra lần cuối vào tháng 6 này, tàu sẽ được bàn giao lại cho Hải quân Nga” - theo thông báo từ hãng tàu.

Theo đó, tàu Đô đốc Kasatonov được chế tạo với công nghệ tàng hình, đảm bảo khả năng ẩn khỏi radar của đối thủ ở vùng biển xa, Sputnik cho biết.

Đô đốc Kasatonov - tàu chiến thuộc dự án 22350 - được thiết kế để thực hiện một loạt nhiệm vụ như phá hủy tàu nổi lẫn các phương tiện trên không, cùng với khả năng tìm kiếm, nhắm mục tiêu vào các tàu ngầm và hệ thống phòng không, chống tên lửa cao cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm