Tàu cá Nhật bị lật vì va chạm tàu Nga 662 tấn, 3 người chết

Một tàu cá Nhật đã bị lật sau khi va chạm với một tàu hàng Nga trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Hokkaido (Nhật) khiến ba ngư dân thiệt mạng, đài NHK đưa tin.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cho biết khoảng 6 giờ sáng 26-5, tàu cá 9,7 tấn - do một nghiệp đoàn nghề cá ở TP Monbetsu (trên đảo Hokkaido) quản lý - đang đánh bắt cua trong vùng nước cách cảng Monbetsu khoảng 23 km về phía đông bắc thì va chạm với tàu Amur của Nga (trọng tải 662 tấn).

Tàu cá Nhật bị lật và tàu Amur đã phát tín hiệu kêu gọi cứu hộ. Toàn bộ năm ngư dân Nhật đã được đưa lên tàu Amur nhưng máy trưởng và hai người khác trên tàu Nhật đã bất tỉnh - sau đó được xác nhận đã tử vong, trong khi một người khác bị thương nhẹ. Ngư dân còn lại không bị thương tích. 

Ảnh minh họa - Một tàu cá Nhật bị lật sau khi va chạm với một tàu hàng Nga ngoài khỏi đảo Hokkaido (Nhật). Ảnh: NHK

Giới chức Nhật đã điều một tàu cảnh sát biển tới hiện trường.

Lực lượng cứu hộ hàng hải của Nga trên đảo Sakhalin - vùng đất của Nga gần đảo Hokkaido nhất - cũng xác nhận thông tin về vụ va chạm trên vùng biển do Nhật quản lý và cho biết thêm rằng ngư dân bị thương đã được đưa về Monbetsu để kiểm tra y tế, theo hãng thông tấn TASS.

Theo chuyên trang theo dõi tàu biển Vessel Finder, Amur là tàu chở dầu và hóa chất đang trong hải trình từ cảng Nakhodka ở vùng Viễn Đông của Nga tới cảng Gunsan (Hàn Quốc). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm