Tấn công ở Mali, 10 lính mũ nồi xanh thiệt mạng

25 người khác bị thương trong vụ tấn công nhằm vào doanh trại của Phái bộ Ổn định Tích hợp Đa chiều Liên Hiệp Quốc tại Mali (MINUSMA) ở làng Aguelhok, thuộc vùng Kidal.

Đài CNN đưa tin Tổng thư ký António Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

"Lực lượng MINUSMA đã phản ứng mạnh và một số kẻ tấn công đã bị giết", theo tuyên bố của ông Guterres. Tuyên bố không cho biết ai đã thực hiện vụ tấn công.

Theo người đứng đầu Liên Hiệp Quốc, các binh sĩ gìn giữ hòa bình đến từ Chad, và ông đã chuyển lời "chia buồn chân thành tới chính phủ Chad và gia đình của những người đã thiệt mạng".

Ông Guterres kêu gọi chính quyền Mali "nỗ lực hết sức trong việc xác định" những kẻ tấn công để chúng có thể bị đưa ra công lý càng sớm càng tốt.

Mali đã được cảnh báo là nơi chết chóc đối với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc. Ảnh: CNN

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lặp lại lời kêu gọi đó trong tuyên bố của mình, đồng thời nhấn mạnh việc nhắm vào các nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc có thể cấu thành tội ác chiến tranh.

Mali có thể là một điểm đến đầy chết chóc cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. Vào tháng 8-2017, năm nhân viên MINUSMA, một thành viên của lực lượng Cảnh sát Quốc gia Mali và một nhà thầu dân sự làm việc cho MINUSMA đã bị giết trong một vụ tấn công vào trụ sở MINUSMA ở Timbuktu.

Vào tháng 11-2017, bốn nhân viên gìn giữ hòa bình và một binh sĩ Mali đã thiệt mạng trong các vụ tấn công. 21 người khác cũng đã bị thương, trong đó có một nhà thầu dân sự làm việc cho MINUSMA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm