Tấn công bằng dao ở Phần Lan, ít nhất 1 người chết

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 1-10, tại một trường dạy nghề nằm trong một trung tâm thương mại ở Kuopio, miền Bắc Phần Lan.

Thủ phạm của vụ tấn này là một người đàn ông, là công dân Phần Lan và đã bị bắt giữ, kênh truyền hình CNN dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Phần Lan.

Ít nhất một người đã thiệt mạng và mười người khác bị thương do vụ việc trên. Trong số những người bị thương có cả nghi phạm tấn công.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công ngày 1-10 ở Kuopio, Phần Lan. Ảnh: CNN

Hãng tin BBC dẫn lời một nhân chứng cho biết kẻ tấn công đã sử dụng một vũ khí như kiếm và đâm vài người trước khi bị bắt. Một nhân chứng khác cho biết cảnh sát có vũ trang đã đụng độ với kẻ gây án và đã có hai tiếng súng vang lên.

Cảnh sát địa phương xác nhận đã có nổ súng và nghi phạm mang theo "vũ khí có lưỡi" cùng súng, song chưa bình luận gì về động cơ gây án.

Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne cho biết vụ tấn công "gây chấn động và hoàn toàn không thể chấp nhận được", trong khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phần Lan tuyên bố mọi người trẻ cần có quyền được học trong an toàn và không phải lo sợ bạo lực.

Phần Lan được xem là một quốc gia khá an toàn, với chỉ tổng cộng 73 vụ giết người trong năm 2017, tuy nhiên, tỉ lệ người dân sở hữu súng ở đây rất cao.

Năm 2008, một tay súng 22 tuổi đã bắn chết 10 người ở một trường nghề tại thị trấn Kauhajoki trước khi tự sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm