Taliban treo thi thể 4 người bị tình nghi là kẻ bắt cóc ở Afghanistan để răn đe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức chính quyền TP Herat, miền tây Afghanistan, cho biết Taliban hôm 25-9 đã bắn chết và treo xác bốn người được cho là kẻ bắt cóc lên trung tâm thành phố nhằm răn đe những kẻ khác.

Ông Sher Ahmad Ammar, Phó Thị trưởng TP Herat, cho biết bốn người này đã bắt cóc một doanh nhân địa phương cùng con trai của ông ta và định đưa họ ra khỏi thành phố, khi cả nhóm bị đội tuần tra của Taliban tại các trạm kiểm soát xung quanh thành phố nhìn thấy.

Một cuộc đọ súng đã xảy ra sau đó, trong đó cả bốn người đều thiệt mạng và một tay súng Taliban bị thương.

"Thi thể của họ đã được đưa đến quảng trường chính và treo lên giữa trung tâm thành phố như một bài học cho những kẻ bắt cóc khác - ông Ammar nói, thêm rằng hai nạn nhân của vụ bắt cóc đã được thả ra an toàn.

Taliban đã bắn chết và treo xác bốn người được cho là kẻ bắt cóc lên trung tâm thành phố  Herat nhằm răn đe những kẻ khác hôm 25-9. Ảnh: AP

Một cư dân sống tại Herat tên Mohammad Nazir cho hay anh đang đi mua đồ ăn gần Quảng trường Mostofiat của thành phố thì nghe thấy loa thông báo kêu gọi sự chú ý của mọi người.

"Khi tôi bước tới, tôi thấy họ đã đưa một thi thể vào một chiếc xe bán tải, sau đó họ treo nó lên bằng xe cẩu" - Nazir kể lại.

Đoạn phim quay lại hiện trường cho thấy cảnh cái xác bê bết máu, đong đưa trên cần cẩu cùng một dòng chữ được ghim trước ngực với nội dung “Đây là hình phạt cho tội bắt cóc”. Đoạn video sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Không có thi thể nào khác được nhìn thấy nhưng cộng đồng mạng ở Afghanistan tiết lộ còn nhiều người khác cũng đã bị treo cổ ở các khu vực khác của thành phố.

Người dân tập trung lại để chứng kiến cảnh Taliban treo xác bốn kẻ bị cáo buộc bắt cóc người khác. Ảnh: AP

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP trong tuần này, ông Mullah Nooruddin Turabi, một trong những người sáng lập và là một lãnh đạo của Taliban, cho biết lực lượng này sẽ khôi phục các hình phạt như chặt tay chân và hành quyết đối với những tội phạm ở Afghanistan.

Bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế, Taliban khẳng định họ sẽ tiếp tục áp đặt các hình phạt nghiêm khắc và tàn nhẫn này đối với những kẻ vi phạm pháp luật để ngăn chặn các tội ác như cướp của, giết người và bắt cóc, vốn đã trở nên phổ biến ở Afghanistan.

Theo hãng thông tấn Bakhtar, tám kẻ bắt cóc khác cũng bị Taliban bắt giữ và tra tấn trong một vụ việc xảy ra ở phía tây nam tỉnh Uruzgan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm